Thực dưỡng hiện đại

​Từng trường hợp bệnh thì sử dụng trà bancha như thế nào?

Cập nhật1273
0
0 0 0
Từng trường hợp bệnh thì sử dụng trà bancha như thế nào?

Không phải tự nhiên mà trà bancha được sử dụng trong phương pháp thực dưỡng mà âu cũng là bởi đặc trưng và công dụng thần thánh của loại trà này. Còn đặc trưng và công dụng của trà bancha như thế nào thì mời bạn tham khảo bài viết: Trà bancha - Trà của thực dưỡng.
Còn sau đây dinhduongtrilieu.com sẽ giới thiệu cho các bạn biết cách sử dụng trà bancha đúng cách, đúng mục đích cho từng trường hợp bệnh.
Trà bancha kết hợp với các thực phẩm dưỡng sinh giúp hỗ trợ điều trị bệnh
Trà Bancha 3 năm khi kết hợp với các loại thực phẩm dưỡng sinh khác như : Tương tamary (tương 3 năm), mơ muối lâu năm (từ 3 năm trở lên), bột sắn dây tạo thành những bài thuốc giúp phòng và trị được nhiều loại bệnh. Dưới đây là 7 cách kết hợp trà bancha  sử dụng rất nhiều và hiệu quả  không ngờ thường dùng trong thực dưỡng :  

1. Trà Bancha 3 năm kết hợp với tương tamari (tương trên 3 năm) : lợi ích cho các  bệnh âm như thiếu máu, mệt nhọc , làm khỏe khi tim đập nhanh, giảm đau, giảm khát , giảm nôn ói , ngăn ngừa chóng mặt ngất , hỗ trợ chữa các chứng về đường ruột , đau thận , mệt mỏi , suy nhược thần kinh , đau thận .
Cách làm: cho 1 muỗng cà phê nước tương tamari vào cốc nước trà bancha đã đun sôi và loại bỏ bã trà, uống trà khi còn nóng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. 

2. Nước gạo lứt rang nấu với trà Bancha 3 năm: rất tốt cho tất cả các bệnh như ăn không ngon, nhất là cho người bệnh đã lâu ngày suy yếu (Nếu bị lở khoé miệng, khô cổ, phân khô bón, khô khớp xương thì tạm ngưng dùng gạo lứt rang một thời gian)
Cách làm: cho 5 – 10 lá trà bancha nấu với nước gạo lứt rang trong 10 phút.

3. Trà bancha kết hợp với bột sắn dây: giúp làm khỏe đường ruột, hữu ích với các bệnh như tiêu chảy, viêm ruột thừa. Ngoài ra hỗn hợp này còn giúp trị các bệnh như viêm thanh quản, ho gà.
Chuẩn bị: 
  • 1 muỗng cafe bột sắn dây
  • 1 tách trà ban cha nóng
  • 1 nhúm muối biển
Cách làm: Cho 1 ít nước lạnh vào bột sắn dây khuấy tan cho đến khi sệt. Cho muối vào trà bancha đang nóng sau đó lấy trà bancha này đổ vào chén bột sắn dây khuấy đều đến khi bột trong, dùng nóng tránh gió.

4. Trà bancha kết hợp muối biển có tác dụng chữa đau mắt
Chuẩn bị:
  • 1/3 muỗng cà phê muối biển
  • 1 cốc nước trà bancha đã pha còn ấm
Cách làm: Hòa tan muối biển với cốc nước trà bancha đã pha còn ấm. Dùng tăm bông sạch nhúng vào hỗn hợp và vệ sinh cả bên trong và ngoài mắt hoặc dùng nước chườm lên mắt 10 phút.

5. Trà bancha kết hợp hành lá và muối biển có tác dụng hạ sốt
Chuẩn bị:
  • 1 Nhúm cuống hành lá bằm nhỏ
  • 1/3 muỗng cà phê muối biển
  • 1 cốc trà bancha nóng
Cách làm: Cho nhúm cuống hành lá bằm nhỏ vào 1 cốc nước trà bancha nóng, sau đó cho muối biển vào hòa tan và uống khi còn nóng.
Trà bancha kết hợp hành lá và muối biển có tác dụng hạ sốt
6.Trà Bancha 3 năm + tương tamari+ mơ muối lâu năm + nước cốt gừng : làm kích thích tiêu hoá, giúp tiêu thực, giải độc rượu bia, thực phẩm, chống ung thư, giảm mệt nhọc, giúp lưu thông máu huyết, làm mạnh mạch tim.
Chuẩn bị:
  • 1/2chén nước trà già (nấu rồi, có màu đừng nhạt quá, đừng đậm quá là được)
  • 1/2trái mơ muối (trái nhỏ), trái lớn 1/3 trái.
  • 2,5 ml (1/2 muỗng cà phê) nước tương tamari
  • 1/2muỗng cà phê nước cốt gừng tươi.
Cách làm: nghiền mơ muối trong nước trà già trong ca thủy tinh hoặc inox. Đem nấu trong 5 phút. Tắt lửa, rồi thêm nước tương và nước cốt gừng vào. Uống ấm.

7. Trà Bancha 3 năm+ tương tamari + mơ muối lâu năm + nước cốt gừng + bột sắn dây (Còn gọi là  trà Bình Minh) uống vào buổi sáng để tẩy độc và thanh lọc  cơ thể tốt cho mọi loại bệnh 
Chuẩn bị:
  • 1/6 quả mơ muối lớn
  • 1/2 thìa nước tương
  • 3-5 giọt nước cốt gừng
  • 1 thìa nước sạch
  • 1 thìa bột sắn dây (Sắn dây thường có dạng viên. Hãy nghiền các viên này thành bột mịn bằng bát nghiền suribachi, và chỉ dùng phần bột này cho món trà này. Bạn không cần nghiền sắn dây thành bột mịn trong các món khác.)
  • 1/2 chén nước trà bancha nóng, không quá đặc, không quá loãng
Cách làm: nghiền mơ, cho vào nồi dày hoặc ly thủy tinh, cho bột sắn dây vào, thêm nước ít một vừa đủ khuấy cho tan. Sau đó đổ nước trà bancha đun từ trước đó vào rồi khuấy đến khi bột sắn trong, gần bắc ra thì thêm ít tương, gừng.
Nguyên liệu nấu trà Bình Minh
Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về trà ban cha cho những ai chưa biết về trà và muốn thực hiện cách pha trà chữa bệnh tại nhà. Nếu có những thắc mắc cần tư vấn hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ số điện thoại 0981 877 024 để được giải đáp tận tình. Cảm ơn và chúc bạn đọc nhiều sức khỏe.
NguồnĐặng Lệ ( Tổng hợp )
Lượt xem26/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng