Shop

Trà rễ bồ công anh

Cập nhật570
0
0 0 0
Trà rễ bồ công anh 
Mỗi ngày 1 tách trà rễ bồ công anh sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh
Cây bồ công anh là loài cây dại, mọc hoang khá phổ biến ở Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết loại cây này. Lá bồ công anh giàu vitamin A, C, canxi và sắt hơn rau bina (bó xôi). Vậy cây bồ công anh có tác dụng gì đối với sức khỏe? Mời bạn tham khảo bài viết sau.

Thành phần dinh dưỡng trong cây bồ công anh:
Thành phần dinh dưỡng trong khoảng 180g cây bồ công anh cụ thể như sau:
Thành phần dinh dưỡng có trong bồ công anh

Đã có vài nghiên cứu cho thấy trong cây bồ công anh có một loại hóa chất taraxacum officinale có thể chống lại các khối u và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Dưới đây là 11 công dụng tuyệt vời của bồ công anh đối với cơ thể
Tiêu hóa
Bồ công anh hoạt động như thuốc nhuận tràng nhẹ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, kích thích sự thèm ăn và cân bằng các vi khuẩn tự nhiên và có lợi trong ruột. Nó có thể làm tăng sự phóng thích acid dạ dày và mật để hỗ trợ tiêu hóa, đặc biệt là chất béo.
Thận
Loài cỏ dại này là thuốc lợi tiểu giúp thận bài tiết chất thải, muối và nước dư thừa bằng cách tăng lượng nước tiểu. Trong tiếng Pháp nó được gọi là pissenlit, tam dịch là “ ướt giường”. Điều này cũng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong hệ tiết niệu. Bồ công anh cũng bổ sung một lượng kali bị mất trong quá trình bài tiết.
Gan
Bồ công anh  đã được chứng minh là cải thiện chức năng gan bằng cách loại bỏ độc tố và tái lập cân bằng độ hydrat và điện giải. Nó cũng làm tăng sự giải phóng dịch mật.
Chất chống oxy hoá
Mỗi bộ phận của cây bồ công anh giàu chất chống oxy hoá để ngăn ngừa các tổn thương cơ bản đến các tế bào và DNA, làm chậm quá trình lão hóa trong tế bào của chúng ta. Giàu vitamin C và vitamin A như beta-carotene và làm tăng quá trình sản xuất superoxide dismutase của gan.
Ung thư
Bồ công anh dường như cho thấy rất hứa hẹn trong điều trị ung thư qua nhiều công trình nghiên cứu. Bồ công anh có thể làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư và ngăn không cho nó lan rộng. Đặc biêt, lá bồ công anh giàu chất chống oxy hoá và phytonutrients chống ung thư.
Bệnh tiểu đường
Các nghiên cứu trên động vật gần đây cho thấy bồ công anh giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin. Hầu hết điều này được thực hiện thông qua khả năng kiểm soát  tốt lượng lipid.
Huyết áp cao
Là thuốc lợi tiểu, bồ công anh giúp đào thải nước tiểu và sau đó làm hạ huyết áp. Chất xơ và kali trong bồ công anh cũng giúp điều chỉnh huyết áp.
Cholesterol
Nghiên cứu trên động vật cho thấy bồ công anh làm giảm và kiểm soát nồng độ cholesterol trong khi cải thiện tỷ lệ cholesterol bằng cách tăng HDL.
Túi mật
Bồ công anh làm tăng sản xuất mật và làm giảm viêm để giúp các vấn đề túi mật và tắc nghẽn.
Viêm
Bồ công anh có chứa axit béo thiết yếu, chất chống oxy hoá, và phytonutrients rằng tất cả giảm viêm khắp cơ thể. Điều này có thể làm giảm đau và sưng tấy.
Hệ thống miễn dịch
Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bồ công anh tăng cường chức năng miễn dịch và chống lại các vi khuẩn và nấm.

Thân, hoa, và rễ bồ công anh tất cả đều ăn được. Chúng có hương vị hơi cay đắng, thu hoạch chúng trong mùa thu hoặc mùa xuân thì bồ công anh sẽ ít đắng hơn. Lá non mềm và ít đắng có thể trộn salad. Nấu bồ công anh cắt nhỏ sẽ mang hương vị cay đắng của cả lá và rễ.

Bồ công anh thường được coi là loại thức ăn và thuốc an toàn. Tuy nhiên một số người có thể có dị ứng với bồ công anh. Bất cứ ai bị dị ứng với hoa cúc,  vạn thọ nên tránh bồ công anh, và bất cứ ai đang mang thai, cho con bú, hoặc dùng thuốc theo toa nên hỏi ý khiến bác sĩ trước khi dùng bồ công anh.

Trà rễ bồ công anh có thể được sử dụng như một loại trà thải độc uống hằng ngày.
Trà rễ bồ công anh

Trà rễ cây bồ công anh có vị đắng nhưng hậu ngọt có tác dụng tăng cường cường chức năng gan , hỗ trợ tiêu hóa, tiêu viêm , giảm mỡ , đào thải chất độc cho cơ thể . Các nghiên cứu gần đây cho thấy bồ công anh có khả năng chống ung thư rất tốt. Nhiều bệnh nhân ung thư tại trung tâm Ung thư Windsor (ở Windsor, Ontario) đã dùng chiết xuất đặt biệt từ bồ công anh để điều trị ung thư.
Cách dùng: Lấy 1 gói trà rễ bồ công anh nhúng nhiều lần vào 250ml  nước sôi để  trà hòa tan hết vào nước . Mỗi ngày dùng từ 1-3 gói. 

Giá bán: 320.000vnd/hộp/80g
Liên hệ mua qua số điện thoại: 0981 877 024 (zalo) hoặc để lại bình luận để được hỗ trợ.
NguồnĐặng Lệ ( Tổng hợp )
Lượt xem29/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng