Shop

​Hạt mơ (appricot kernal – hóa trị ung thư của thực dưỡng)

Cập nhật308
0
0 0 0
Hạt mơ (appricot kernal – hóa trị ung thư của thực dưỡng)

Vitamin B17 có liên quan gì tới hạt mơ?
Vào năm 1803, GS. Pierre-Jean Robiquet và GS. A.F.Boutron-Charlard đã trích xuất được hợp chất amygdalin từ hạt hạnh nhân đắng. Sau đó, người ta cũng tìm thấy hợp chất này từ hàng ngàn loại hạt khác, nhiều nhất ở hạt đào, hạt mơ. Amygdalin cũng có tên là laetrile, nitriloside hay vitamin B17.

Laetrile là một hợp chất hóa học, khi vào cơ thể, dưới sự xúc tác của các enzym có sẵn trong hạt và những enzym khác trong ống tiêu hóa sẽ phóng thích ra benzaldehyde, hydrocyanide acid (HCN) và 2 phân tử đường. HCN là một hợp chất chống phát triển khối ugiảm đau được dùng ở một số nơi để phòng chống ung thư. B17 đã được dùng để chữa ung thư ở Nga và Mỹ từ năm 1920.

Năm 1973, hai loại sản phẩm công nghiệp đầu tiên từ hạt mơ là aprikern và bee seventeen được bào chế thành viên nhộng dạng bột. Aprikern có nghĩa là hạt mơ, chữ ghép lại của hai từ apricot (quả mơ) và kernel (phần nhân, phần hạt). Người ta cũng phân biệt B17 được sản xuất, cấp phép sử dụng ở một số nơi ở Mỹ là B17 nhân tạo được làm bằng cách tổng hợp, trong khi sản phẩm cùng tên sản xuất và sử dụng ở Mexico là loại có nguồn gốc tự nhiên được chế bằng cách nghiền nát hạt mơ. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng lưu hành, ngày 23/11/1973, Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã ra lệnh cấm lưu hành và sử dụng. FDA đã cho rằng B17 có độc tính và không có hiệu quả. Bởi HCN, hoạt chất chính trong B17 là một chất có độc tính. FDA đã khám phá ra rằng, HCN tác dụng trên trung khu thần kinh, với liều nhỏ gây hưng phấn, liều lớn gây ức chế, có thể dẫn đến hôn mê. Với liều trung bình 2mg HCN mỗi viên thì 5 viên có thể gây ngộ độc cho trẻ em và 20 viên sẽ độc cho người lớn. Tuy nhiên, lý lẽ mà các nhà khoa học bảo vệ B17 đưa ra lại khác. Liều lượng HCN có trong hạt mơ hoặc liều dùng hàng ngày là không đáng kể và tổng lượng mà FDA đã gợi ra để cho rằng có độc tính không hề xảy trong điều kiện thực tế. Trong những cộng đồng có truyền thống sử dụng các thực phẩm từ quả mơ, chưa có một thông tin nào cho thấy có xảy ra ngộ độc vì ăn hạt mơ hay dầu mơ. Các nhà khoa học giải thích, không giống như HCN trong thí nghiệm của FDA, dưới sự hiện diện của những enzym có sẵn trong hạt mơ và những enzym khác trong dịch tiêu hoá, lượng HCN sẽ được phóng thích và hấp thu từ từ mà không sợ tổn hại cho cơ thể.  Một luận điểm đáng chú ý nữa là một loại thuốc thường được sử dụng khi cân phân giữa hiệu quả và độc tính, giữa lợi và hại, khi mà điều lợi là cần thiết và luôn lớn hơn điều hại.  Penicillin có thể gây ra những phản ứng nguy hiểm nhưng vẫn được lưu hành, nhân sâm đại bổ nhưng vẫn có những trường hợp vừa uống vào khỏi cổ đã tử vong.  Cụ thể ở bệnh ung thư, hoá chất xạ trị và B17, cái nào độc hơn cái nào.  Vậy mà  xạ trị vẫn gián tiếp được khuyến khích sử dụng và luôn được FDA bảo vệ!  Cũng cần nói thêm, không chỉ có B17, hạt mơ còn có B15 tức acid pangamic, được tìm thấy năm 1951 và được xem là một chất dinh dưỡng hữu ích trong nhiều bệnh về tim, gan, phổi như viêm gan, xơ gan.  Ngoài ra, hạt mơ còn có nhiều chất khoáng và chất chống oxy hoá khác để tạo nên một nhóm chất hổ tương, chất nầy làm tăng hiệu lực của chất kia để nâng cao sức miễn dịch và chống thoái hoá tế bào.  Do đó, B17 trong liệu pháp dinh dưỡng hoàn toàn khác với hoá chất HCN! 
Những công dụng tuyệt vời của quả mơ đối với sức khỏe

Quả mơ, hạt mơ, nước mơ, dầu mơ đã từng là những loại thực phẩm truyền thống của nhiều dân tộc hoặc nhiều bộ lạc khác nhau, người Abkhasian ở Liên xô, Hunza ở Pakistan, bộ lạc Vilcabiumba ở Ecuador, một số bộ lạc ở Nigeria. Trong quyển sách Hunza Health Secret, khi mô tả lối sống trường thọ, mạnh khoẻ và  năng động của những người Hunza, tác giả Renee Taylor đã cho biết dân ở đây đã tìm thấy một nguồn chất béo thực vật rất quý trong hạt mơ. Y học cổ truyền ở một số quốc gia dùng nhân hạt mơ hoặc tinh dầu từ hạt mơ để làm vị thuốc để trị các bệnh liên quan đến khối u , viêm loét , giúp nhuận tràng, ho do phong hoặc suyễn …Các nghiên cứu của y học hiện đại đã tìm thấy trong nhân hạt mơ có rất nhiều Vitamin B17 giúp tiêu diệt tiết bào ung thư và vitamin B15 có tác dụng trị các bệnh về tràn khí phổi, tim mạch , viêm gan, và xơ gan

Nhân hạt quả mơ chứa hàm lượng dầu lên đến 40%-50%. Dầu hạt quả mơ khá giống với dầu hạnh nhân hoặc dầu quả đào, chủ yếu gồm các axit linoleic và axit oleic, cả hai đều là chất béo không bão hòa có đặc tính chống ung thư và tăng cường giải độc.

Hàm lượng cao Gamma Linoleic Acid (GLA) có trong dầu quả mơ giúp cân bằng và duy trì độ ẩm cho làn da. Các axit này cũng giúp làm sáng và săn chắc làn da của bạn. Vitamin A và vitamin E có trong dầu quả mơ làm chậm sự lão hóa. Với đặc tính chống viêm, nó có thể sự dụng để làm dịu tình trạng viêm da, eczema….Ăn hạt mơ là một cách thay thế an toàn để phòng bệnh ung thư và hỗ trợ các loại bệnh mãn tính.
Ăn hạt mơ là một cách thay thế an toàn để phòng bệnh ung thư và hỗ trợ các loại bệnh mãn tính.
Hạt mơ chứa nhiều axit béo thiết yếu. Đây là những chất cần thiết cho sức khỏe con người, nhưng cơ thể con người không thế sản xuất ra chúng. Vì vậy, con người phải bổ sung chúng qua đường ăn uống.

Thành phần hạt mơ chứa những chất dinh dưỡng:
  •  Dầu: từ 27,7% đến 67,7%
  •  Protein: từ 14,1% đến 45,3%, trong đó 32%-34% là các axit amin thiết yếu
  •  Cacbohidrat: từ 18,1% - 27,9%
  •  Khoảng 5% nhân là chất xơ
Công dụng :
Nhân hạt quả mơ được dùng trong y học cổ truyền giúp trị các bệnh như viêm loét, khối u , ho do phong hoặc suyễn, táo bón . Các nghiên cứu của y học hiện đại đã tìm thấy trong nhân hạt mơ có rất nhiều Vitamin B17 giúp tiêu diệt tiết bào ung thư và vitamin B15 có tác dụng trị các bệnh về tràn khí phổi, tim mạch , viêm gan, và xơ gan...

Cách dùng:
- Ăn phòng bệnh mỗi ngày 1-2 hạt. Ăn sau khi dùng bữa đối với bệnh nhân ung thư. Nên ăn tăng dần từ 1-5 hạt 1 lần, 1 ngày 2 lần và phải có sự theo dõi của chuyên gia thực dưỡng.
- Trong nhân hạt mơ có chứa dầu nên có số ít người khi ăn vào có thể bị tiêu chảy . Khi đó có thể lấy miếng giấy hút gói hạt mơ lại  và giã ra cho chất dầu trong hạt mơ thấm vào giấy rồi ăn. 
- Nhân hạt mơ có vị đắng và mùi hơi gắt nên có thể hơi khó ăn với một số người . 
- Phụ nữ mang thai hoặc khi cho con bú không nên dùng hạt mơ.

Giá bán: 1.800.000vnd/kg
Liên hệ mua qua số điện thoại: 0981 877 024 (zalo) hoặc để lại bình luận để được hỗ trợ.
NguồnĐặng Lệ ( Tổng hợp )
Lượt xem23/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng