Tin tức y học

Vì sao Coca Cola bay màu 4 tỷ USD và tác hại của việc uống Coca Cola.

Cập nhật600
0
0 0 0
 
Vì sao Coca Cola bay màu 4 tỷ USD và tác hại của việc uống Coca Cola. 

Những ngày gần đây là những ngày đang diễn ra các trận đấu của giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2020, bên cạnh những trận đấu hết sức kịch tính thì những chuyện bên lề của các cầu thủ cũng gây sốt cộng đồng mạng. Điển hình như chỉ một hành động, cầu thủ Cristiano Ronaldo đã thổi bay hàng tỷ USD vốn hóa của Coca Cola. Cụ thể, khi tổ chức họp báo với các phòng viên trước trận Bồ Đào Nha - Hungary, cầu thủ Cristiano Ronaldo đã phát hiện trên bàn có hai chai nước ngọt có gas. Anh lập tức di chuyển chúng đi khỏi ống kính máy quay, tỏ ý không muốn sử dụng. Sau đó, CR7 lấy ra chai nước lọc và giơ lên mời phóng viên: Uống nước chứ!.
Hành động nhỏ của siêu sao người Bồ Đào Nha đã thổi bay 4 tỷ USD của Coca Cola

Một hành động rất bình thường của CR7 nhưng cũng đủ để gây bão dư luận. Và hãng sản xuất chai nước ngọt đó, Coca Cola bỗng trở thành kẻ chịu trận khi mất tới 4 tỷ USD vốn hóa sau hành động của cầu thủ 36 tuổi. Anh nổi tiếng là người không thích đồ ngọt có gas. Theo Give Me Sport, Cristiano Ronaldo cực kỳ coi trọng thể chất của mình và đối xử với nó như một ngôi đền.

Cầu thủ có chế độ ăn uống và tập luyện khắc nghiệt, qua đó đạt được sức khỏe vượt trội so với độ tuổi. Anh tỏ ra không thích nước ngọt vì cho rằng nó có hại cho cơ thể.
Cristiano Ronaldo là huyền thoại của bóng đá thế giới, anh sở hữu body săn chắc ở tuổi 36 nhờ chế độ ăn và tập luyện nghiêm ngặt

Vậy chúng ta cùng tìm hiểu tại sao siêu sao người Bồ Đào Nha lại không thích dùng Coca cola nhé!
Dù là thức uống phổ biến, được nhiều người trên thế giới rất yêu thích nhưng coca vẫn bị xếp vào nhóm thực phẩm không tốt cho sức khỏe vì càng uống nhiều, càng hại.
Bảng thành phần của Coca cola
1.Thiếu vitamin
Axit photphoric có trong Coca cùng với chất caffeine, sẽ làm “trôi” chất dinh dưỡng và vitamin trong cơ thể khoảng 60 phút sau khi uống. Hãy tưởng tượng quá trình này xảy ra mỗi ngày mỗi khi bạn uống Coca. Lâu dần sẽ khiến cơ thể bị thiếu vitamin đấy.
Nếu uống Coca nhiều, lâu dần cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt vitamin

2. Hỏng men răng và gây sâu răng
Axit và các thành phần có đường của Coca cola có thể làm hỏng men răng. Nếu cơ thể bị thiếu canxi do thiếu vitamin, răng còn có thể bị tấn công bởi các vi khuẩn gây sâu răng nữa. Các loại nước ngọt có màu sẫm có thể làm ố bề mặt răng của bạn. Thêm vào đó, nó có thể khiến răng bị mòn. Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ, đường là nguyên nhân chính gây sâu răng. Nụ cười của bạn sẽ kém xinh vì thói quen uống Coca-Cola. Thật sự không đáng!
Coca cola sẽ làm cho bạn bị mòn men răng, sâu răng và răng ố vàng

3. Thiếu ngủ, lo lắng, căng thẳng
Nếu khó ngủ vào ban đêm, có thể là do bạn đã uống Coca. Một nghiên cứu trên tạp chí Sleep Health cho thấy giấc ngủ ngắn có liên quan đến việc tiêu thụ nhiều các loại nước ngọt có đường chứa caffein. Trong số 18.000 người tham gia, những người uống nước ngọt có đường chứa caffein chỉ ngủ 5 giờ mỗi đêm hoặc ít hơn. Khó ngủ sẽ dẫn đến thiếu ngủ.

Cùng với việc thiếu ngủ, lo lắng là một tác dụng phụ của việc tiêu thụ caffeine. Mỗi loại Coca đều có chứa một lượng caffeine giống như một tách cà phê mạnh. Nó cũng được chứng minh là có khả năng gây nghiện. Vì vậy nếu bạn quyết định uống ít Coca đi, bạn có thể gặp hiện tượng đau đầu, khó chịu, mệt mỏi, thậm chí trầm cảm.
Uống nhiều Coca sẽ làm cho bạn thiếu ngủ và lo lắng

4. Béo phì và tiểu đường
Cùng với tiêu thụ nhiều đường, một lon Coca sẽ cho bạn 140 calo. Nếu uống thường xuyên, không khó hiểu khi bạn sẽ tăng cân. Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ còn phát hiện ra rằng, đồ uống được làm bằng si-rô ngô có hàm lượng fructose cao, liên quan đến bệnh béo phì nữa. Hãy cứu cơ thể thoát khỏi những calo thừa đó, quay về uống nước lọc!

Từ khi Coca ra đời và ngày càng phổ biến, bệnh béo phì và tiểu đường theo đó cũng tăng lên, nhất là ở trẻ em và thanh thiếu niên. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng, béo phì có thể là một nguyên nhân để kích hoạt các tế bào ung thư. 

Lượng đường dư thừa có trong Coca khi uống vào có thể làm tăng áp lực lên hệ thống miễn dịch, tim mạch cũng như hệ thống xương khớp vốn đã bị suy yếu do thiếu canxi.
Nếu uông nhiều Coca cola bạn sẽ bị béo phì và mắc bệnh tiểu đường

5. Gây hại cho làn da
Nếu nhận thấy làn da bắt đầu nổi mụn khi uống Coca thường xuyên, và chúng không hề là sự trùng hợp.

Uống Coca mỗi ngày có tác động lên da của bạn không kém gì khi bạn hút thuốc lá. Lượng đường cao trong coca dễ làm cơ thể mất nước dẫn đến da khô, ngứa, viêm da, mụn và sự lão hóa da diễn ra nhanh hơn.
Bạn sẽ gặp rắc rối với các loại mụn khi dùng Coca thường xuyên

6. Gây nên các vấn đề về tim
Khi bạn tăng lượng cholesterol xấu vào cơ thể thông qua việc uống nhiều Coca, bạn sẽ dễ bị bệnh tim hơn. Chỉ cần chúng ta uống 1 lon Coca một ngày, thì cơ thể đã bắt đầu có nguy cơ cao mắc bệnh huyết áp rồi. Phụ nữ mà uống nhiều coca thì còn dễ bị tiểu đường loại 2 nữa đấy.
Tim bạn sẽ gặp nhiều vấn đề

7. Nguy cơ mắc bệnh ung thư
Sự hiện diện của phân tử benzene trong Coca và các chai nhựa của nó có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư. Do vậy, bạn không nên lạm dụng Coca cola.

8. Suy thận

Nếu bạn nghĩ rằng Coca dành cho người ăn kiêng sẽ an toàn hơn thì bạn đã nhầm. Coca không đường có thể không chứa chút đường nào nhưng nó chứa chất làm ngọt nhân tạo và chất này rất có hại cho thận, đặc biệt là khi bạn uống hàng ngày.

9.Và cuối cùng, bạn có thể chết sớm

Nghe có vẻ kịch tính. Nhưng đáng buồn là có rất nhiều sự thật đằng sau tuyên bố táo bạo này. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine cho thấy, những người tiêu thụ đồ uống có đường nhân tạo như Diet Coke (loại ăn kiêng) có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 26%, so với những người ít khi uống những loại này.

Nghiên cứu đã theo dõi 450.000 người châu Âu trong suốt 16 năm, theo dõi tỷ lệ tử vong của những người tham gia. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng việc sử dụng phiên bản Coke ăn kiêng sẽ tốt hơn, hãy suy nghĩ lại!

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Circulation thực sự cho thấy rằng, chỉ uống một lon soda khoảng 350 ml mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ đau tim lên 20%, do đặc tính gây viêm của soda.
Hãy uống nước lọc như Cristiano Ronaldo nếu bạn nghiêm túc với sức khỏe mình.
Cuối cùng thì, một lon Coca cola có đáng để bạn hy sinh nhiều thứ như vậy? Hãy uống nước lọc như Cristiano Ronaldo nếu bạn nghiêm túc với sức khỏe mình.
NguồnĐặng Lệ ( Tổng hợp)
Lượt xem06/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng