Tin tức y học

Dùng chanh muối và tương tỏi để nấu trà bình minh có được không?

Cập nhật452
0
0 0 0
Dùng chanh muối và tương tỏi để nấu trà bình minh có được không?

Trà Bình Minh là loại thức uống hết sức quen thuộc với người theo chế độ thực dưỡng, là thứ trà quý nhất của người hiện đại, phải sống trong một thời đại công nghiệp quá nhiều sự ô nhiễm… các cụ đã có câu Bình minh nhất trản trà, là như thế!. Gọi là Trà Bình Minh (Morning Tea) vì nó là thực phẩm đầu tiên bạn nên đưa vào dạ dày mỗi buổi sáng. Uống xong thì đợi khoảng 20-30 phút trước khi ăn hay uống bất kỳ thứ gì khác. Trà Bình Minh giúp đào thải độc tố gây hại cho cơ thể, giúp tái tạo mao trạng ruột , phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường ruột, giúp chữa bệnh cảm cúm, và đau dạ dày hiệu quả, uống trà Bình Minh giúp tẩy rửa nội tạng và khử mùi hôi thối trong ruột và toàn thân. Bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại nên việc uống trà Bình Minh rất cần thiết cho cơ thể của mỗi người. Nhưng nó chỉ phát huy tác dụng tuyệt vời khi chúng ta nấu trà đúng cách. Vậy việc thêm hay bớt nguyên liệu khi nấu trà Bình Minh có được không, xin mời bạn tham khảo bài viết sau.

Dùng chanh muối và tương tỏi để nấu trà Bình Minh có được không?
Thông thường Khi nấu trà Bình Minh,chúng ta có 5 nguyên liệu chính gồm : 
1/ Mơ muối( umeboshi )
2/ Sắn dây( kuzu )
3/ Tamari ( Shoyu )
4/ Bancha ( cha trong tiếng nhật nghĩa là Trà)
5/ Nước cốt Gừng
Nguyên liệu để nấu trà Bình Minh
Vì sao chúng ta nên nấu đúng nguyên liệu và không nên tự ý thêm bớt ?
Vì: Trà Bình Minh là thức uống đưa vào cơ thể vào buổi sáng sau khi thức dậy (trước khi ăn), các nguyên liệu trên cho thấy, công thức này cố tình giúp chúng ta lọc sạch hệ tiêu hóa nhờ sắn dây và đặc biệt là mơ muối (chúng ta sẽ dùng phần thịt (ume) của quả mơ). Những quả mơ này đã được muối bằng muối biển và lá tía tô. Mang tính kiềm cao, nó giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sinh lực cho hệ vi sinh đường ruột. Mơ muối được sử dụng rất nhiều trong phương pháp nấu ăn Thực Dưỡng. Nó là một thực phẩm giàu tính dương.) Mỗi buổi sáng thức dậy, việc đầu tiên của mỗi người vệ sinh cá nhân là tống cổ các chất dư thừa, rác thải trong ruột ra, nên trong trường hợp này , việc sử dụng chanh muối là hoàn toàn không tác dụng và phản tác dụng. Việc dùng mơ muối đem lại nhiều lợi ích kép : làm sạch ruột và hệ tiêu hóa giúp giải độc và tái tạo men cho ruột.
- Không nên sử dụng tương tỏi vì: chúng ta thấy ,tất cả 5 nguyên liệu trên đều thuộc tính dương, tương tỏi lại rất dương (dùng trong trường hợp này sẽ gây nhiệt và phản tác dụng như táo bón và gây tăng huyết áp, ảnh hưởng tim mạch ) . 
Không nên thêm, bớt hoặc thay đổi nguyên liệu khi nấu trà Bình Minh
Vậy: Món trà Bình Minh gồm 5 nguyên liệu trên là cố tình giúp cho làm sạch ruột, hệ tiêu hóa và giải độc. Khi chúng ta tự ý thêm bớt nguyên liệu, việc sử dụng sẽ phản tác dụng và gây tác dụng phụ đôi khi ảnh hưởng sức khỏe về lâu dài sử dụng.
NguồnĐặng Lệ ( Tổng hợp )
Lượt xem29/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng