Tin tức y học

Lương y Đào Đình Nhuận chia sẻ thông tin về các cấp độ bệnh suy thận

Cập nhật661
0
0 0 0
Lương y Đào Đình Nhuận chia sẻ thông tin về các cấp độ bệnh suy thận
Mỗi người bệnh khi phát hiện mắc suy thận đều đang ở tình trạng bệnh lí với cấp độ khác nhau. Với 30 năm hành nghề y, lương y Đào Đình Nhuận chia sẻ thông tin về các cấp độ bệnh suy thận. Từ đó, người bệnh sẽ sớm tìm ra phác đồ điều trị thích hợp.

1. Triệu chứng bệnh suy thận
Mỗi năm, số người mắc suy thận không ngừng tăng lên. Suy thận hay còn gọi là tổn thương thận, khiến các chứng năng của thận bị suy giảm như: bài tiết, lọc máu, đào thải,… Những chức năng của thận bị suy giảm sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và giảm tuổi thọ. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, nước ta hiện có 5 triệu ca suy thận mỗi năm và 8000 ca mắc mới.
Suy thận gây nhiều biến chứng khó lường
Với kinh nghiệm 30 năm tuổi nghề, và với cảm nhận của chính bản thân, lương y Đào Đình Nhuận đã chỉ ra các triệu chứng thường gặp của người mắc suy thận.
  • Mệt mỏi
  • Nặng mi mắt, hoặc sưng nề hai chi dưới (sưng nề được gọi là phù)
  • Cảm thấy không khỏe
  • Sút cân hoặc ăn không ngon
  • Tiểu bọt
  • Nước tiểu có màu sậm (màu cocacola)
  • Ngứa hoặc nổi ban
  • Buồn nôn
  • Tiểu nhiều hoặc ít hơn bình thường
Khi người bệnh gặp những triệu chứng trên hãy đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời.

2. Các cấp độ bệnh suy thận
Suy thận thường xảy ra những diễn biến khó lường nên người bệnh đặc biệt cần lưu ý để phòng tránh.  Bệnh suy thận thường có 3 cấp độ với các biểu hiện thường thấy như sau:

Suy thận độ 1: Đây là cấp độ nhẹ nhất của bệnh thận mãn tính với những triệu chứng còn chưa rõ ràng. Biểu hiện của bệnh suy thận có thể nhận thấy như: chỉ số creatine và nồng độ ure trong máu tăng cao hơn bình thường, một số chức năng của thận có thể bị ảnh hưởng nhẹ, các dấu hiệu như mệt mỏi, chán ăn, chóng mặt, hoa mặt vì thiếu máu, đau nhức lưng, tiểu tiện có lẫn hồng cầu làm cho nước tiểu có màu hơi hồng hoặc màu cam. Nếu không điều trị thì bệnh kịp thời và phát hiện nhanh chóng có thể diễn biến tăng nặng rất nhanh.
Suy thận độ 2: Nồng độ kali không được kiểm soát tốt, vượt ngoài mức bình thường nên làm rối loạn hoạt động của tim, thậm chí khiến tim ngừng đập, đe dọa tính mạng người bệnh. Cấp độ 2 rất nhanh tiến triển sang giai đoạn xấu hoặc biến chứng nguy hiểm do tốc độ lọc máu ở mức 60-89ml/phút/1,73m2. Do đó, giai đoạn này người bệnh cũng cần được theo dõi bởi bác sĩ và có thể cần dùng tới sự hỗ trợ của các phương tiện hiện đại.
Suy thận diễn ra ở 3 cấp độ với tốc độ nhanh chóng, khó lường
Suy thận độ 3: Chức năng thận suy giảm nghiêm trọng, ngoài các triệu chứng thông thường, cơ thể người bệnh còn biểu hiện một số triệu chứng khác như phù tay chân, tiểu nhiều/ít hơn bình thường, nước tiểu sậm màu, có lẫn máu hoặc màu nâu có nhiều bọt, đau nhức thắt lưng, cơ mạn sườn, da xanh xao, khó thở, mất ngủ…Chức năng lọc máu ở thận chỉ còn khoảng 30-59ml/phút/1,73m2.
Các mức độ suy thận xảy ra rất bất ngờ và nhanh chóng. Vì vậy, người bệnh cần phải đặc biệt chú ý các triệu chứng bất thường xảy ra với cơ thể, tránh để biến chứng năng xảy ra.

3. Phương pháp chữa suy thận của lương y Đào Đình Nhuận
Lương Y Đào Đình Nhuận quê gốc tại thôn An Lạc 1, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Ông là vị thầy thuốc đông Y đã dành cả đời nghiên cứu về căn bệnh suy thận mạn. Trong suốt 30 năm hành nghề y, ông đã từng gặp rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh suy thận mạn mà khiến ông trăn trở rất nhiều.

Năm 2013, ông bị tiểu đường dẫn tới suy thận độ 2. Ông thấu hiểu hơn ai hết những nỗi lo lắng do căn bệnh suy thận đem tới. Sẵn nghề trong tay, ông đã nghiên cứu các vị thuốc để hoàn thành các bài thuốc làm thuyên giảm các vấn đề do bệnh suy thận gây nên.
Lương y Đào Đình Nhuận đã tự tay nghiên cứu sản phẩm thuốc Đông Y điều trị bệnh suy thận
Ông đã tự tay nghiên cứu và điều chế ra những bài thuốc Đông y chữa bệnh suy thận đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, sản phẩm “Ích bổ thận Đào Đình Nhuận” đã được cấp phép của Bộ Y Tế, là loại thuốc làm giảm bớt đi nỗi lo cho người bệnh thận.
 
NguồnLương y Đào Đình Nhuận
Lượt xem13/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng