Tin tức y học

5 lí do chị em phụ nữ nên chọn ăn gạo lứt hằng ngày

Cập nhật597
0
0 0 0
5 lí do chị em phụ nữ nên chọn ăn gạo lứt hằng ngày
Đối với chị em phụ nữ, quyết định ăn gì để vừa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng lại vừa có thể kiểm soát cân nặng tránh tăng cân, mất cân đối trọng lượng cơ thể có lẽ là việc vô cùng đau đầu. Trong văn hóa ẩm thực của người Việt, gạo là thực phẩm chính trong bữa ăn, nên số lượng dung nạp vào cơ thể khá nhiều và thường xuyên; việc cân nhắc thay thế gao trắng bằng gạo lứt ăn hằng ngày có thể giúp chị em phụ nữ có được cuộc sống lành mạnh và khỏe đẹp.
Gạo lứt ăn hằng ngày có thể giúp chị em phụ nữ có được cuộc sống lành mạnh và khỏe đẹp.
I. Gạo lứt là gì? Tại sao nên chọn ăn gạo lứt hằng ngày
   1. Gạo lứt là gạo gì?
Để phân biệt với gạo thường, cấu tạo của gạo lứt ngoài phần nội nhũ trắng còn có thêm hạt mầm và lớp cám ngoài nhiều màu như đen, đỏ, nâu,… sần sùi, không nhẵn trơn như bề ngoài của gạo trắng. Thế nhưng bề ngoài không đẹp mắt ấy lại là nguồn chứa nhiều chất xơ, một số Vitamin nhóm B, nhiều chất oxi hóa và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể không có trong gạo trắng thông thường.
Gạo lứt giàu dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể

   2. Tại sao nên ăn gạo lứt thay vì gạo trắng
Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa được nhiều bệnh mãn tính. Việc bổ sung gạo lứt vào khẩu phần ăn trong thời gian dài đối với mọi đối tượng nói chung và chị em phụ nữ nói riêng là vô cùng cần thiết. Chỉ cần ăn 3 chén cơm gạo lứt mỗi ngày trong 3 bữa chính là cơ thể chúng ta đã được nạp không ít các chất dinh dưỡng, kết hợp với rau xanh và chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cơ thể giữ vững được sức khỏe tốt, đẹp da do cơ thể được thanh lọc, giảm cân thon dáng,…nghe rất hào hứng có phải không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở phần dưới đây.
Bổ sung gạo lứt vào khẩu phần ăn là vô cùng cần thiết.
II. 5 lý do chị em phụ nữ nên ăn gạo lứt
   1. Gạo lứt tốt cho sức khỏe

Gạo là thực phẩm được dùng hàng ngày với số lượng tương đối nhiều trong bữa ăn của người Việt, một người ăn trung bình 100g – 300g gạo trong 1 bữa ăn quy đổi ra một ngày một người có thể tiêu thụ từ 300g – 900g gạo. Gạo lứt chứa nhiều chất xơ, 1 chén gạo lứt 100g chứa tới 2g chất xơ trong khi một ngày cơ thể cần 20 – 25g chất xơ thì chỉ cần ăn thay gạo trắng bằng gạo lứt trong các bữa chính bạn đã dễ dàng hấp thụ trên 6g chất xơ chỉ từ ăn cơm gạo lứt. Bên cạnh đó, lượng calo từ gạo lứt cũng ít hơn gạo trắng bình thường, cùng với các vitamin nhóm B thiết yếu và các khoáng chất chỉ có nhiều trong gạo lứt sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Hơn nữa, gạo lứt còn chứa hàm lượng lớn chất Mangan. Đây là khoáng chất ít được biết tới rất cần thiết cho nhiều quá trình chuyển hóa, phát triển trong cơ thể như là phát triển xương, lành vết thương, chức năng thần kinh và điều hòa lượng đường trong máu. Sự thiếu hụt chất Mangan sẽ dẫn tới nguy cơ cao phát triển hội chứng chuyển hóa, thiếu chất ở xương, giảm khả năng phát triển và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Ví dụ, gạo lứt chứa phenol và flavonoid, một loại chất chống oxi hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự mất cân bằng các chất chống oxi hóa. Sự mất cân bằng oxi hóa có liên quan tới một số bệnh bao gồm bệnh tim, một số bệnh ung thư và lão hóa sớm.
Thành phần dinh dưỡng của gạo lứt so với gạo trắng
 
   2. Gạo lứt giúp thanh lọc cơ thể
Theo các nhà khoa học, trong lớp vỏ cám của gạo lứt có chứa một loại chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và thanh lọc gan cực tốt. Bên cạnh việc ăn gạo lứt thay thế cơm gạo trắng, bạn còn có thể dùng gạo lứt được rang khô để nấu trà, nấu nước uống hằng ngày tăng lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
Trà gạo lứt giúp thanh lọc cơ thể
   3. Gạo lứt giúp đẹp da
Vì gạo lứt có công dụng giúp thanh lọc cơ thể nên làn da cũng được “hưởng sái” trở nên hồng hào, sáng đẹp. Chị em phụ nữ chú trọng nhất làn da, dù make-up có thể giúp che đi rất nhiều những khuyết điểm trên mặt nhưng có được một làn da đẹp tự nhiên chắc hẳn không ai là không muốn.
Ăn gạo lứt để có làn de sáng khỏe

   4. Gạo lứt giúp thon dáng
Có thể ít người biết, gạo lứt có thể giúp giảm vòng eo nhanh hơn gạo trắng. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy rằng chuyển sang sử dụng gạo lứt có thể giúp loại bỏ mỡ nội tạng nguy hiểm tích tụ trong bụng của bạn. Mỡ nội tạng là một phần mỡ làm tăng vòng eo của bạn nhưng lại vô cùng khó bị triệt tiêu. Những người chuyển từ gạo trắng sang gạo lứt loại bỏ chất béo không lành mạnh này nhanh hơn những người vẫn sử dụng gạo trắng.
Ăn gạo lứt giúp giảm vòng eo

   5. Gạo lứt giúp giảm cân
Công dụng giảm cân của gạo lứt chắc hẳn không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Gạo lứt, nhờ còn giữ lại lớp cám nên giàu chất xơ khiến người ăn luôn có cảm giác no bụng do chất này có thời gian tiêu hóa chậm hơn thời gian tiêu hóa phần nội nhũ của gạo trắng thông thường. Kiểm soát cơn thèm ăn là mấu chốt quyết định sự thành công của mục tiêu giảm cân. Gạo lứt chứa ít calo, tinh bột và nhiều dưỡng chất hơn gạo trắng nên dù ăn nhiều cơm nhưng bạn cũng sẽ không quá lo sẽ bị tăng cân.

Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp ở trên, ăn gạo lứt hằng ngày không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp chị em phụ nữ có được vẻ ngoài tươi đẹp. Vậy thì sao không thay đổi chọn gạo lứt để ăn chị em nhỉ?
Nguồnecoba.vn
Lượt xem05/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng