Cẩm nang chế độ dinh dưỡng

Lửa âm - lửa dương, cái chết thời hại điện

Cập nhật1202
0
0 0 0
Lửa âm - lửa dương, cái chết thời hại điện

Lửa đã xuất hiện từ thời tiền sử, theo một nghiên cứu thì người vượn cổ đã làm ra lửa từ 790.000 năm trươc, lúc đó người tiền sử dùng lửa để chế biến thức ăn, xua đuổi thú dữ và để sưởi ấm. Dần dần cùng với sự phát triển thì tầm quan trọng của lửa không một ai có thể phủ nhận được. Ngày nay, lửa được dùng chủ yếu để nấu chín thức ăn phục vụ cho nhu cầu ăn uống thiết yếu hàng ngày của con người.
Lửa đã xuất hiện từ thời tiền sử
Có thể chia ra có 3 yếu tố ảnh hưởng đến thức ăn: Thực phẩm – dụng cụ - người nấu. Mỗi cái đều có thể dùng âm dương để xét. Nói về dụng cụ thì có nồi và lửa, đều có loại âm và loại dương.
3 yếu tố ảnh hưởng đến thức ăn: Thực phẩm – dụng cụ - người nấu
Chúng ta có thể dùng nhiệt để làm chín đồ ăn từ lửa than đá, lửa than củi, lửa củi, lửa bếp gas, nhiệt đốt dây mai so, nhiệt đốt bóng hồng ngoại, nhiệt bếp từ, nhiệt lò vi sóng, tia laze, bức xạ hạt nhân. Dãy trên được xếp theo chiều từ lửa dương đến lửa âm. Xét về nhiệt lượng đều nóng cả nghìn độ như nhau nhưng về cường độ và gia tốc thì có mạnh nhẹ khác nhau nên có sự ảnh hướng đến cấu trúc năng lượng của thức ăn khác nhau.

Có thể hình dung như thế này, một viên đạn mang một năng lượng X nào đó (mà ở đây là động năng) bằng với một khối đá to cũng mang 1 năng lượng X (động năng). Viên đạn bay với vận tốt rất lớn xuyên qua một tấm gỗ nhưng không làm tấm gỗ nhúc nhích tí nào, còn khối đá bay chậm hơn nhưng làm cả tấm gỗ xê dịch. Nếu lấy một điểm nào đó để so sánh, ví dụ lấy mức cân bằng và chịu đựng được với cơ thể thì có thể coi viên đạn mang năng lượng âm hơn khối đá vì nó quá nhanh và mạnh so với khả năng chịu đựng của cơ thể. Cùng 1 mức nhiệt hay cùng một nhiệt độ nhưng tính chuyển động của nhiệt lò vi sóng nhanh và mạnh rất nhiều so với lửa. Tính nhanh và mạnh này không phù hợp với cơ thể con người.

Khoa học thực nghiệm thì chỉ nhìn thấy hình, vật chất của năng lượng. Tất nhiên vất chất và năng lượng không bao giờ có thể tách rời. Nhưng mỗi loại vật chất đều cho một loại năng lượng khác nhau chứ không giống nhau. Năng lượng của hạt gạo có thể nói gồm có năng lượng trường sinh học (mang tính khí) và năng lượng calo (mang tính vật chất). Hạt gạo nếu mất đi khí thì chỉ còn vật chất (calo). Nếu bạn ăn năng lượng dạng khí thì khí của bạn sẽ tràn đầy. Người ăn dưỡng sinh không có hiện tượng căng da bụng chùng da mắt mà họ càng ăn càng thấy tỉnh táo vì khí được tràn đầy. Có thể nói thức ăn mà giàu khí là thức ăn dạng tinh. Ăn mãi mà không no bụng. Và ăn nhiều cũng không bị béo phì vì khí sẽ làm mạnh khí huyết, giúp thải độc, tiêu viêm, thông kinh mạch, đốt cặn bã mỡ thừa, mang rác rưởi ra ngoài. Người ăn vật chất mà mất khí chỉ còn calo thì chính cơ thể họ phải mất năng lượng để tiêu hóa vật chất thành dạng calo để sử dụng nên họ mệt vì phải tiêu hóa thức ăn. Có thể nói thức ăn dạng vật chất calo (kiểu như tinh bột để lâu ngày, gạo ôi) là thức ăn dạng thô. Càng ăn càng mệt, càng chướng bụng, nhất là thức ăn âm mang tính tán và trương nở, ì trệ. Đại diện cho nó là tinh bột (gạo trắng) hay đường. Nên khoa học họ nói ăn tinh bột nhiều sinh ra bệnh tiểu đường, ung thư, tim mạch, béo phì … cũng rất có lý. Nhưng tinh bột không đồng nghĩa với ngũ cốc, có thể nói tinh bột đồng nghĩa với gạo sát trắng (mất vỏ cám) hoặc những thức ăn công nghiệp đã qua rất nhiều khâu chế biến (làm tán hết khí).
Tinh bột đồng nghĩa với gạo sát trắng (mất vỏ cám) hoặc những thức ăn công nghiệp sinh ra nhiều bệnh
Vì tính quá nhanh quá mạnh của lửa lò vi sóng mà khí của thức ăn dễ bị mất, vật chất cũng dễ bị phá hủy. Lửa nào làm năng lượng khí của thức ăn được lôi ra bên ngoài mà không bị li tâm quá mạnh thì lửa đó là lửa dương, lửa nào lôi năng lượng thức ăn ra bên ngoài nhưng lại làm li tâm hoặc làm tán hết năng lượng khí của thức ăn thì lửa đó là âm. Lửa dương nhất là than đá, lửa âm nhất là lò vi sóng. Mức độ làm li tâm, tan rã năng lượng khí do lò vi sóng ở mức độ rất sâu và mạnh.
Mức độ làm li tâm, tan rã năng lượng khí do lò vi sóng ở mức độ rất sâu và mạnh.
Chúng ta có thể tưởng tượng năng lượng hạt nhân là năng lượng có sức li tâm mạnh và sâu cỡ nào. Nếu ở gần những thứ có bức xạ hạt nhận - sự phân rã của năng lượng thì cơ thể bị ảnh hưởng thế nào. Năng lượng dạng hạt tác động không chỉ ở bên ngoài mà sâu bên trong dạng tế bào. Năng lượng của lò vi sóng, bếp từ cũng kiểu như thế, tất nhiên dạng sóng không mạnh và sâu như dạng hạt nhưng là 1 cách để chúng ta hình dung. Năng lượng dạng hạt và sóng tác động rất sâu vào chất.
 
Thế nên ăn đồ ăn nấu bằng lò vi sóng dễ bị mệt, béo phì, dễ bị lở miệng, nóng trong, lục phủ ngũ tạng dễ bị hỏng vì tính li tâm (âm) của vật chất. Thứ bị ảnh hưởng nhiều nhất do tính li tâm (âm) của thức ăn là những tạng dương như thận, tử cung, gan, tim. Từ đó dẫn theo vô cùng nhiều hệ lụy. Căn bệnh của thời hại điện.
 
Nói vậy thì hoang mang, thành phố thì không thể đun củi, mà nông thôn thì cũng không có củi mà đun, đun gas thì sợ nổ. Vậy chỉ có dùng điện. Mà tiết kiệm, nhanh và an toàn nhất là lò vi sóng, bếp từ. Khó mà mọi thứ đều hoàn hảo, chẳng có gì vừa nhanh, vừa rẻ, vừa an toàn, vừa đỡ tốn công sức mà lại tốt đẹp. Cá nhân tôi thì khuyên bạn cần phải loại bỏ hẳn lò vi sóng, bếp từ ra khỏi nhà. Những đồ điện như bếp điện mai so, lò nướng mai so, nồi cơm điện, các thiết bị dùng nhiệt dây mai so như ấm đun nước, nồi hấp vẫn có thể dùng vì không còn lựa chọn nào khác. Ấm đun siêu tốc thì cũng tạm được. Tuy nhiên, cái gì càng nhanh thì li tâm, năng lượng tán càng mạnh nên nếu bạn có ấm đun không siêu tốc thì tốt hơn. Bếp hồng ngoại cũng là năng lượng dạng nhiệt (không phải dạng sóng) nhưng tốc độ quá mạnh không nên dùng.
Người Nhật có văn hóa dùng than củi để nấu. 
Tương tự như vậy, nồi để nấu cũng có loại âm và loại dương, tùy theo vật chất làm thành nồi, tùy theo độ dày mỏng của nồi. Tuy nhiên vấn đề âm dương của nồi chỉ ở mức nấu ngon và ngon hơn, khó nấu và dễ nấu chứ nó không ở mức độ ảnh hưởng mang tính sống còn như nhiệt. Nhiệt mới là thứ làm biến đổi cấu trúc của thức ăn.
NguồnĐặng Lệ ( Tổng hợp)
Lượt xem15/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng