Cho bà bầu

Gợi ý cách ăn thực dưỡng Ohsawa cho bà bầu thích hợp nhất

Cập nhật835
0
0 0 0
Gợi ý cách ăn thực dưỡng Ohsawa cho bà bầu thích hợp nhất

Thực dưỡng đề cao tỉ lệ cốc loại trong các cách ăn, tỉ lệ càng cao thì khả năng trị bệnh, bảo vệ sức khỏe càng tốt. Nhưng không phải cách ăn nào cũng thích hợp với người mang thai, cần có chế độ thực dưỡng Ohsawa cho bà bầu riêng bởi không chỉ người mẹ mà thai nhi cũng cần chất dinh dưỡng rất lớn. Vì vậy cần sự cẩn trọng khi áp dụng phương pháp thực dưỡng.

Thức ăn tự nhiên
Thức ăn tự nhiên rất có lợi cho việc mang thai
Thực dưỡng đề cao thức ăn thiên nhiên như gạo lứt, ngũ cốc, rau củ quả và tốt nhất khi ăn đúng mùa, được thu hoạch nơi mình sinh sống. Điều này rất tốt với chế độ ăn thực dưỡng Ohsawa cho bà bầu vì thức ăn thiên nhiên ít qua các công đoạn chế biến, nấu nướng… giúp cơ thể dễ hấp thu và đảm bảo an toàn cho mẹ cùng thai nhi.

Điều lưu ý ở đây là cần đảm bảo nguồn gốc thức ăn rõ ràng, không qua sơ chế của các thuốc bảo quản, thuốc hóa học và mới thu hoạch. Thức ăn tự nhiên sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất, vitamin… cho bà mẹ mang thai và hạn chế các độc tố gây hại.
 
Nên chọn cách ăn số 2
Tinh thần cũng đóng vai trò quan trọng trong khi áp dụng phương pháp thực dưỡng
Trong 10 số ăn của chế độ thực dưỡng, tỉ lệ gạo lứt tăng dần từ 10% đến 100%, để giúp con người thích ứng dần với phương pháp từ đó phòng, trị bệnh và có được cuộc sống hạnh phúc hơn. Tỉ lệ gạo lứt càng cao trong cách ăn chứng tỏ cơ thể bạn càng gần đến trạng thái cân bằng âm dương, hệ tiêu hóa làm việc thải độc, hay cơ chế lọc máu càng mạnh. Nhưng với  thực dưỡng Ohsawa cho bà bầu thích hợp nhất là cách ăn số 2, 50% gạo lứt cùng 30% rau, củ, quả; 10% canh, súp thực vật và 10% thịt, cá… Cách ăn số 2 phù hợp để các bà mẹ đang mang thai khi giúp cơ thể ở trạng thái tốt, xu hướng cân bằng âm dương chậm nhưng đều, có dưỡng chất để cung cấp cho sự phát triển của thai nhi.
 
Biến tấu trong mỗi bữa ăn
Cần có sự thay đổi trong mỗi bữa ăn của người mang thai
Một trong những đặc điểm của người mang thai chính là vị giác thay đổi lớn và rất khó chiều, cần phải đáp ứng được nhu cầu này vì tâm trạng của người mang thai rất dễ thay đổi. Vì vậy, không nên quá gượng ép, hay nhịn trong việc ăn uống để đúng với thực dưỡng Ohsawa cho bà bầu. Cần có sự linh hoạt trong phối thức ăn, nguyên liệu, chế biến, chẳng hạn ngày ăn cơm gạo lứt với rau luộc thịt kho thì ngày sau nên dùng ít thịt nấu canh, nấu cháo gạo lứt… Nếu không có nhiều giải pháp, lời khuyên cho bạn là đến cửa hàng chuyên về thực dưỡng hoặc thỉnh thoảng đưa bà bầu đến nhà hàng thực dưỡng. Điều đó rất tốt cho quá trình thực hiện, sự phát triển của thai nhi và tâm lý của người mang thai. Tóm lại, điều quan trọng trong thực dưỡng Ohsawa cho bà bầu đó là tiếp tục duy trì thực hiện phương pháp thực dưỡng và đảm bảo sự phát triển của thai nhi.
Nguồnshopthuanthien.com
Lượt xem25/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng