Cho người giảm cân

Có nên ăn cơm gạo lứt trước khi tập gym?

Cập nhật868
0
0 0 0
Có nên ăn cơm gạo lứt trước khi tập gym?
Có rất nhiều gymer thường mang chiếc bụng rỗng toang đến tập gym, điều này thật nghiêm trọng đó nhé. Bạn cần có một bữa ăn trước khi tập luyện và chúng tôi khuyên bạn nên ăn cơm gạo lứt trước khi tập gym. Cùng tìm hiểu rõ qua bài viết dưới dây nha!

1. Tại sao bạn cần phải ăn trước khi tập gym

Đảm bảo sức khỏe
Không nên nhịn ăn trước khi tập gym
Đừng nghĩ rằng việc để bụng đói đi tập gym giúp giảm cân nhanh hơn, đó là một sai lầm nghiêm trọng. Nếu bạn không ăn gì trước khi tập luyện, cơ thể bạn sẽ mất đi một lượng năng lượng do bạn phải liên tục tập luyện trong khoảng thời gian dài. Lượng đường trong cơ thể thấp không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể bạn sẽ gặp phải các triệu chứng như chóng mặt, hoa mắt, nôn mửa và thậm chí là ngất xỉu.
Cơ thể mất năng lượng do phải luyện tập liên tục 
Hỗ trợ lợi ích tập luyện
Tránh bị mất cơ bắp: Việc không ăn gì trước khi tập luyện, cơ thể bạn sẽ không đủ lượng đường để chuyển thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Vì thế, cơ thể bạn sẽ ngay lập tức lấy nguồn protein từ trong cơ bắp để chuyển hóa thành năng lượng. Điều này dẫn đến mất cơ bắp do đó bạn cần có bữa ăn trước khi tập luyện.
Bạn cần một bữa ăn trước khi luyện tập để tránh mất cơ bắp
Xây dựng và phát triển cơ bắp: Bữa ăn trước khi tập luyện, bạn nên ăn protein để hỗ trợ tổng hợp protein góp phần tăng cường cơ bắp hiệu quả. Bên cạnh đó, thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy mạnh mẽ lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

2. Có nên ăn cơm gạo lứt trước khi tập gym
Giá trị dinh dưỡng của gạo lứt
Gạo lứt rất giàu vitamin B, selen ,mangan và sắt, rất có lợi dành cho người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là béo phì. Gạo lứt được xem là một loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu các dưỡng chất cho cơ thể như vitamin và các khoáng chất thiết yếu khác.
Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng cao
Alpha lipoic acid chứa nhiều trong tinh chất của gạo lứt tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm béo hiệu quả, hạn chế mỡ thừa tích tụ. Bên cạnh đó, gạo lứt không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn là giải pháp giúp đẹp da giữ dáng.

Ăn cơm gạo lứt trước khi tập gym
Chất xơ trong cơm gạo lứt dồi dào giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và cung cấp đủ năng lượng cho quá trình tập luyện của bạn và có thể giảm lượng thức ăn cho bữa ăn sau khi tập luyện.
Cơm gạo lứt giàu các khoáng chất thiết yếu
Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể hỗ trợ bạn đốt cháy hiệu quả lượng mỡ thừa trong quá trình tập luyện.

Gạo lứt không trực tiếp tham gia vào quá trình hình thành cơ nhưng nó đóng vai trò quan trọng, giúp cung cấp lượng năng lượng lâu dài trong quá trình tập luyện nhằm xây dựng mô cơ, giúp tăng nồng độ hormone trong máu để phát triển cơ bắp.
Cung cấp năng lượng luyện tập
Bạn đã hiểu rõ tại sao nên có bữa ăn trước khi tập gym và nên ăn cơm gạo lứt trước khi tập gym để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất. Chúc bạn có được khóa tập luyện thành công!
Nguồngymme.vn
Lượt xem30/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng