Cho bà bầu

Cách pha bột sắn dây cho bà bầu

Cập nhật583
0
0 0 0
Cách pha bột sắn dây cho bà bầu
Sắn dây là thức uống thanh mát, giải độc và có dược tính rất tốt cho sức khỏe của mọi người kể cả đối với các mẹ bầu . Tuy nhiên đối với bà bầu thì việc pha sắn dây cũng cần có những lưu ý đặc biệt để đạt được hiệu quả tốt nhất cho cả mẹ và bé. Hãy đọc kỹ bài viết sau đây để biết cách pha bột sắn dây cho bà bầu tốt nhất nhé
Sắn dây rất tốt cho sức khỏe của bà bầu
Khi mang thai cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi  đặc biệt là sự thay đổi hoocmon gây ra nhiều triệu chứng như :  táo bón, trĩ ,  nóng trong người, sốt , đường huyết cao ,  đầy bụng, chán ăn, …
Khi mang thai cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi
Theo các bác sỹ thì trong giai đoạn mang thai  bà bầu cần phải kiêng cữ kiêng kỵ những thức ăn nóng gây táo hoặc nhiệt như ớt, hạt tiêu, tỏi đồng thời các mẹ cũng cần phải hạn chế ăn thức ăn quá béo, quá ngọt, ...để tránh mất quân bình âm dương ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai nhi. Thay vào đó bà bầu được bác sĩ thường khuyên các bà mẹ trẻ nên bổ sung nhiều thức ăn mát giàu chất xơ như: trái cây tươi, rau quả, ngũ cốc và các thức uống thanh nhiệt và quân bình âm dương. 

Trong các loại nước thanh nhiệt thì bột sắn dây là một trong những loại thức uống tốt nhất  được nhiều người lựa chọn bởi đặc tính thanh nhiệt giải độc và nhiều tác dụng tốt đối với tiêu hóa và tim mạch. Việc pha bột sắn dây uống mỗi ngày sẽ giúp cho bà bầu tiêu hóa tốt , nhuận tràng làm giảm nguy cơ táo bón và làm thanh nhiệt cho cơ thể nhất là khi đi ngoài trời nắng về hoặc bị cảm sốt mà không cần dùng để thuốc tây vốn không khuyên dùng khi mang thai.  Việc pha sắn dây có nhiều cách khác nhau tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bà bầu, dưới đây là 2 cách pha sắn dây cho bà bầu tốt nhất và hiệu quả nhất :
Cách pha bột sắn dây cho bà bầu theo phương pháp thực dưỡng :
Cách pha pha theo phương pháp thực dưỡng vừa bổ dưỡng vừa cân bằng Âm Dương

Nguyên liệu cần có gồm :
  • 1 (hoặc1,5) thìa cà phê bột sắn dây tùy theo uống loãng hay đặc
  • 1 cốc nước
  • 1 quả mơ muối lâu năm,
  • 1 lát gừng
  • ½ thìa tương tương Tamari hoặc Miso.
Cách làm :
  • Đun sắn dây và nước trong nồi đất, không dùng nồi gang, sắt, thép.
  • Cho mơ muối vào đun và khuấy đều cho đến khi sánh đặc lại, chờ 1-2 phút cho nguội rồi bắt ra.
  • Cho gừng và tương Tamari hoặc tương Miso vào.
Nên uống vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn khoảng 0,5 đến 1h .

Cách pha bột sắn dây cho bà bầu theo phương pháp thông thường:

Theo phương pháp thông thường thì bột sắn dây có thể uống sống hay đun chín . Tuy nhiên , bà bầu nên chọn cách pha sắn dây theo kiểu đun chín vì việc đun chín bột sắn dây trước khi uống vừa trị được chứng táo bón vừa giúp bà bầu hấp thụ dinh dưỡng trong bột sắn dây tốt hơn.

Để pha sắn dây cho bà bầu theo cách này thì chỉ cần cho 1 muỗng canh sắn dây vào 1 chén nước rồi bỏ vào nồi khuấy đều trên lữa nhỏ cho đến khi bột trong và sệt lại thì lấy ra uống.
Cách pha bột sắn dây bình thường cho bà bầu 
Nên áp dụng một trong hai cách pha bột sắn dây cho bà bầu như trên (tốt nhất là pha sắn dây theo phương pháp thực dưỡng để đảm bảo cân bằng Âm dương) dùng mỗi ngày để mang lại những lợi ích cho sức khỏe cho bà bầu . Tuy nhiên trong quá trình pha bột sắn dây cho bà bầu cần hết sức lưu ý những vấn đề sau :
  • Chỉ uống tối đa 1 ly sắn dây 1 ngày.
  • Không pha bột sắn với mật ong vì hỗn hợp này có thể gây ra những hậu quả khó lường.
  • Sử dụng bột sắn dây nguyên chất ở những cơ sở uy tín  tránh mua phải bột kém chất lượng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Khi bà bầu bị hàn , lạnh hoặc có biểu hiện tụt huyết áp thì không nên uống bột sắn dây.
  • Bà bầu bị động thai do dạ con co bóp nhiều thì không nên dùng.
  • Nên hạn chế việc thêm đường khi pha bột sắn dây cho bà bầu (nếu bỏ luôn càng tốt) vì  đường ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé.
​Nguồn: Trần Đức Ân
Nguồnthucduongthienan.com
Lượt xem25/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng