Cho người giảm cân

Dinh dưỡng thể hình hiệu quả với gạo lứt

Cập nhật901
0
0 0 0
Dinh dưỡng thể hình hiệu quả với gạo lứt
Hôm nay dinhduongtrilieu.com sẽ giới thiệu với bạn thêm một cách giảm cân hiệu quả, đó là phương pháp ăn gạo lứt với muối mè. Một thực đơn dinh dưỡng thể hình cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để lấy lại 6 múi nhanh chóng. Vậy ăn gạo lức sẽ có lợi ích như thế nào?
Phương pháp ăn gạo lứt với muối mè, một thực đơn dinh dưỡng thể hình cực kỳ hiệu quả 
1. Thành phần dinh dưỡng thể hình trong gạo lứt

Vì được xay bỏ vỏ trấu và chưa được bỏ lớp cám gạo, nên hạt gạo có màu nâu đỏ, và vẫn giữ được hơn 90% chất dinh dưỡng như là vitamin, các nguyên tố vi lượng có trong hạt gạo và rất giàu chất xơ.

Hàm lượng chất xơ trong gạo lứt gấp 2 lần gạo thường, cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn và có cảm giác no lâu. Đây chính là nguyên nhân chính giúp bạn không có cảm giác thèm ăn vặt.

Bạn nên biết rằng một lon gạo lứt chưa nấu, chứa tới 265mg magiê, nhiều gấp 6 lần so với gạo bình thường. Lớp cám của gạo cũng chứa một chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm cholesterol, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Và như vậy, nó hoàn toàn là một thực phẩm xứng đáng nên có trong chế độ dinh dưỡng thể hình của bạn. Vừa giúp giảm cân, vừa giữ được làn da sáng đẹp không bị sạm đi do thiếu chất trong quá trình ăn kiêng.
Gạo lứt thể hình 

2. Vì sao ăn gạo lứt quan trọng cho dinh dưỡng thể hình?

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, phó viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia, những thành phần của gạo lứt có tác dụng hiệu quả với người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu hoặc béo phì.

Nếu đang trong chế độ ăn kiêng, bạn phải ăn muối mè vì trong mè có hàm lượng dầu thực vật bổ sung các axít béo không no nên sẽ giúp bạn có cảm giác không thèm ăn.

Khi ăn cần phải nhai chậm để nước bọt tiết ra, nhào cơm kỹ giúp các chất tiêu hóa dễ dàng và không gây nghẹn. Ngoài ra, vị ngọt thanh của gạo sẽ giúp bạn ngon miệng và ít gây ngán. Nhai kỹ sẽ no lâu, bạn hãy nhớ điều này.

Anpha lipoic acid có rất nhiều trong tinh chất gạo lứt, còn được gọi là antioxidant chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo.Chất này giúp giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự gia tăng tự nhiên lượng glutation - một sản phẩm trung gian của insulin và liprin

Gạo lứt và muối mè là chế độ ăn rất tốt cho dinh dưỡng thể hình, sẽ có tác dụng giảm cân nếu bạn ăn ít, còn ăn nhiều thì sẽ tăng cân. 
Tháp dinh dưỡng

Những quy tắc của một chế độ dinh dưỡng thể hình lành mạnh
 
Dinh dưỡng thể hình lành mạnh cần phải phù hợp với lượng protein/carb/fat. Bạn cần kết hợp đúng những chất dinh dưỡng cơ bản như: protein, carb, fat và calo hợp lý. Điều này là rất quan trọng để tăng cơ và phát triển sức mạnh. Hầu hết người tập ngưng lại ở đây, nhưng còn rất nhiều thứ khác cũng quan trọng không kém.

Dinh dưỡng thể hình lành mạnh cần đủ chất xơ. Chất xơ rất quan trọng để ngăn ngừa các loại bệnh nghiêm trọng như tiểu đường, ung thư, tim mạch, rối loạn tiêu hóa. Một bữa ăn thiếu chất xơ là chưa lành mạnh. Rau, hạt đậu và hoa quả là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho chất xơ.
Cần cung cấp đầy đủ chất xơ đối với dinh dưỡng thể hình
Dinh dưỡng thể hình lành mạnh giúp ngăn ngừa ung thư. Các loại hoa quả và rau xanh có tác dụng phòng chống ung thư, và bạn nên chọn loại có màu sáng. Nên ăn các loại thức ăn chứa nhiều Omega-3 như cá hồi. Một bữa ăn lành mạnh cần phải chứa nhiều chất chống ôxy hóa như vitamin C, vitamin E, beta carotene.
Dinh dưỡng là sức khỏe
 
Dinh dưỡng thể hình lành mạnh không bao gồm kim loại nặng. Thực đơn tuyệt đối không được chứa những độc tố như thủy ngân, chì và catmi. Chúng ta đều biết rằng loài người đã rất thành công trong việc ô nhiễm hóa toàn bộ hành tinh, bao gồm cả biển. Mặc dù lượng kim loại mạnh ở biển tương đối thấp nhưng động vật càng ở trên cùng chuỗi thức ăn càng có nguy cơ nhiễm nhiều kim loại nặng hơn. Bạn nên tránh điều này bằng cách ăn động vật ở phía dưới chuỗi thức ăn.

Dinh dưỡng thể hình lành mạnh giúp giữ tỉ lệ mỡ thấp. Béo phì có liên quan đến các loại bệnh như tiểu đường hoặc bệnh tim mạch. Những bệnh này là nguyên nhân gây tử vong  nhiều nhất ở mỹ. Thức ăn không chứa quá nhiều béo rất quan trọng để có sức khỏe tốt. Bữa ăn giàu rau, , hạt đậu, không tinh bột sẽ giúp giữ lượng mỡ cơ thể ở mức thấp.
Nguồnkenhchiaseonline.net
Lượt xem05/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng