Cho người giảm cân

13 công dụng của gạo lứt cho những ai tập luyện giảm cân

Cập nhật552
0
0 0 0
13 công dụng của gạo lứt cho những ai tập luyện giảm cân
Gao lứt là thực phẩm rất tốt cho người tập gym so với gạo trắng, công dụng của gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng
Gạo lứt là loại gạo được xay xát chỉ bỏ lớp vỏ trấu và giữ nguyên lớp vỏ cám gạo. Là loại gạo rất giàu dinh dưỡng vì trong lớp vỏ cám này rất giàu sinh tố và nguyên tố vi lượng, hầu như vẫn còn giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng thông qua lớp vỏ cám này, rất phù hợp với người tập Gym. Đây là loại gạo rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng. Thành phần của gạo lứt gồm chất tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ cùng các vitamin như B1, B2, B3, B6, các axit như pantothenic, paraaminobenzoic, folic, phytic, các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magiê, selen, glutathion, kali và natri. Một lon gạo lứt khi nấu thành cơm chứa 84mg magie, trong khi đó ở gạo trắng chỉ có 19mg. Lớp cám của gạo lứt cũng chứa một chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa qua các bệnh tim mạch và rất tốt cho để thanh lọc gan.

Người tập Gym cần cung cấp ăn những thực phẩm giàu carbohydrate, chất xơ, protein, vitamin, khoáng chất như canxi, sắt, magiê. Và gạo lứt sử dụng rất tốt cho người tập Gym so với gạo trắng, cùng tìm hiểu công dụng của gạo lứt mang lại, đặc biệt dành cho người tập Gym.
Gạo lứt cũng chứa một chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp
Gạo lứt là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe, vừa an toàn, vừa dinh dưỡng, bạn cũng có thể được sử dụng như là một thay thế gạo trắng trong hầu hết các bữa ăn hằng ngày, mang lại nhiều công dụng cho bạn. Dưới đây là một số công dụng mà gạo lứt mang lại cho người dùng.

1. Gạo lứt có nhiều chất xơ và được xếp vào tốp đầu của danh sách các loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng. Điều này có thể do mức độ cao của chất xơ tự nhiên có trong gạo lứt. Những sợi xơ này gắn với các chất gây ung thư cũng như các chất độc trong cơ thể, rồi loại bỏ chúng và không cho chúng bám vào vách ruột.

2. Gạo lứt bản chất là loại gạo không đánh bóng nên giữ lại được nguyên cám là lớp vỏ lụa màu nâu, chứa rất nhiều vitamin nhóm B, vitamin E, magiê, mangan, sắt và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo trắng thông thường nên công dụng của gạo lứt sẽ cơ thể sẽ tiêu hóa chậm hơn, mang lại cảm giác no lâu, khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn vặt. Và chất xơ trong gạo lứt rất tốt cho đường tiêu hóa, chống táo bón, giúp nhuận tràng. Đó là lí do tại sao khi ăn cơm gạo lứt, bạn có cảm giác bụng rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Sau một thời gian thấy số đo giảm đi đáng kể.
Gạo lứt giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng
3. Lớp màng gạo lứt có khả năng kiểm soát chỉ số glucose trong máu, cải thiện sự tổng hợp insulin ở người bệnh tiểu đường tuýt 1 và tuýp 2. Các Vitamin nhóm B, protein, crom, chất xơ, chất chống oxy hóa,… đều có vai trò tích cực trong quá trình chuyển hóa glucose do đó gạo lứt có khả năng kiểm soát, ổn định chỉ số glucose trong máu hiệu quả ở người bệnh tiểu đường. Công dụng của gạo lứt giúp ổn định lượng đường trong máu, việc bạn tiêu thụ một nửa chén gạo lứt hàng ngày làm giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường khoảng 60%.

4. Lớp cùi của gạo lứt có tới hơn 120 chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào thoát khỏi sự ảnh hưởng của gốc tự do. Các chất này có thể kể đến như CoQ10, SOD, axit alpha-lipoic, tocotrienol, IP6, selen, lutein,..giúp bảo vệ tế bào bị xâm hại khỏi gốc tự do.
Lớp màng gạo lứt có khả năng cải thiện sự tổng hợp insulin ở người bệnh tiểu đường tuýt 1 và tuýp 2
5. Các hiệu quả kháng khuẩn, kháng virut cũng đã được chứng minh qua nồng độ sterolin và phytosterol cao trong gạo lứt. Các sterol và sterolin có trong gạo lứt, giúp hệ miễn dịch của cơ thể ngăn chặn được nhiều bệnh, tăng cường lợi khuẩn, loại bỏ virut và đặc biệt là làm chậm lại quá trình lão hóa.

6. Công dụng của gạo lứt có Inositol, Phospholipid và Vitamin nhóm B là những chất hỗ trợ quá trình giải độc cho gan, hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan, tái tạo tế bào gan hiệu quả. Sẽ giúp gan được giảm gánh nặng đáng kể và tăng cường chức năng gan. Thành phần Tocotrienol, gamma oryzanol và các chất chống oxy hóa sẽ giúp gan tránh được nhiều tác động xấu.
Gạo lứt hỗ trợ quá trình giải độc cho gan
7. Trong gạo lứt có chứa Polyphenol, tocotrienol là những thành phần có khả năng kìm hãm sự sản sinh nhanh các tế bào nguy cơ ung thư. Nếu cơ thể hấp thu được các chất xơ cao và IP6 trong công dụng của gạo lứt hàng ngày thì sẽ giảm được đáng kể nguy cơ mắc các bệnh ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư gan. Các chất xơ sẽ cản trở khối u phát triển cùng estrogen trong đường ruột và ngăn không cho nó tái hấp thu trong máu.

8. Axit alpha Lipioc trong gạo lứt có tác dụng tinh lọc gan khỏi bị ngộ độc từ các chất hóa học như kim loại nặng hay nấm độc và các bệnh liên quan tới oxygen.
Gạo lứt kìm hãm sự sản sinh nhanh các tế bào nguy cơ ung thư
9. Ăn gạo lứt hàng ngày để cung cấp đủ lượng chất xơ cho cơ thể. Điều này sẽ giúp bộ máy tiêu hóa được cải thiện, tiêu hóa thức ăn tốt hơn, tránh được hiện tượng rối loạn tiêu hóa ở nhiều lứa tuổi và nhiều bệnh đường tiêu hóa.

10. Phần màng - công dụng của gạo lứt có tác dụng rất có lợi đối với sắc đẹp của các chị em. CoQ10, Vitamin nhóm E, Vitamin nhóm B, biotin đều là những thành phần có khả năng kiến tạo, củng cố vẻ đẹp từ bên trong cho tới làm trắng da, trị mụn của phụ nữ.

11. Vitamin K, IP6, trong gạo lứt có vai trò nhất định trong việc vận chuyển canxi vào xương, ngăn cản quá trình kết tinh oxalate canxi ở đường tiết liệu. Cơ chế này mang tới cho bạn hiệu quả song song đó là ngăn chặn sỏi thận và tránh bệnh loãng xương giúp cơ thể được chắc khỏe hơn.
Công dụng của gạo lứt có tác dụng rất có lợi đối với sắc đẹp
12. Tác dụng của gạo lứt có thể giúp bạn giảm nhanh hiện tượng đau đầu, tăng cường trí óc và lấy lại tinh thần nhanh chóng. Thành phần CoQ10 có khả năng giảm nhanh triệu chứng của cơn đau nửa đầu, làm tan nhanh sự mệt nhọc, lấy lại tinh thần để bạn tập trung làm việc hiệu quả hơn.

13. Một chén gạo lứt cung cấp 80% nhu cầu mangan hàng ngày. Mangan giúp tổng hợp các chất béo trong cơ thể, có lợi cho hệ thống thần kinh và sinh sản của bạn.

Bạn cũng có thể thay gạo lứt cho gạo trắng sử dụng hàng ngày, với nhiều chất dinh dưỡng có trong gạo lứt giúp mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Đặc biệt, đối với người tập gym việc sử dụng gạo lứt thay cho gạo trắng thường ngày sẽ giúp bạn hạn chế được tinh bột, giúp bạn kiểm soát được cân nặng, giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả và giúp mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, giúp bạn có một sức khỏe tốt và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn.
Thay gạo trắng bằng gạo lứt sử dụng hằng ngày để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn cho cơ thể
Nguồnslifegym.vn
Lượt xem30/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng