Món ăn giữ lửa tình yêu

Phụ nữ trên 30 tuổi cần bổ sung gì giúp “giữ lửa yêu” tốt nhất?

Cập nhật864
0
0 0 0
Phụ nữ trên 30 tuổi cần bổ sung gì giúp “giữ lửa yêu” tốt nhất?
“Hệ trục vàng” não bộ – tuyến yên – buồng trứng được biết đến là hệ trục thần kinh – nội tiết đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sản xuất nội tiết tố nữ estrogen. Nhưng sau 30 tuổi, hoạt động của “hệ trục vàng” gặp phải nhiều trục trặc khiến lượng estrogen trong cơ thể nữ giới giảm nhanh. Khi estrogen suy giảm sẽ khiến sức khỏe phụ nữ sau tuổi 30, hoạt động sinh lý và sắc đẹp bị ảnh hưởng theo. Tuy nhiên, nếu kịp thời bổ sung estrogen thì các vấn đề này có thể được giải quyết nhanh chóng. Vậy phụ nữ trên 30 tuổi cần bổ sung gì?
Phụ nữ tuổi 30 cần bổ sung gì để không bị suy giảm nội tiết tố?
PHỤ NỮ TRÊN 30 TUỔI CẦN BỔ SUNG GÌ ĐỂ KHÔNG BỊ SUY GIẢM NỘI TIẾT TỐ ESTROGEN?
Phụ nữ trên 30 tuổi cần bổ sung gì là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi vì, đây là độ tuổi mà cơ thể nữ giới sắp bước sang giai đoạn “đình trệ”, nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe, sinh lý và sắc đẹp ồ ạt kéo đến. Trước khi tìm câu trả lời cho vấn đề này các bạn hãy tìm hiể nguyên nhân dẫn dến nội tiết tố bị suy giảm sau tuổi 30 nhé.
Tại sao lại bị suy giảm nội tiết tố nữ sau tuổi 30?
Ngoài câu hỏi phụ nữ 30 cần bổ sung gì thì câu hỏi vì sao nữ giới sau tuổi 30 thường bị suy giảm nội tiết tố cũng được rất nhiều chị em quan tâm. Sở dĩ, chị em ở độ tuổi này dễ bị “cơn ác mộng” mang tên suy giảm nội tiết tố “ghé thăm” vì bắt nguồn từ những nguyên nhân gây nên suy giảm nội tiết tố như:
– Thiếu chất dinh dưỡng trong độ tuổi sinh sản: Sau độ tuổi 30, nhiều chị em thường chủ quan trọng việc bổ sung đều đặn các loại thực phẩm giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thêm vào đó, do mọi người quá mải mê với công việc, bận bịu trong việc chăm sóc cho gia đình nên không để ý đến việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chính vì vậy nên nội tiết tố dễ suy giảm và sức khỏe yếu hơn rất nhiều.
– Do tuổi tác: Phụ nữ sau tuổi 30, chức năng của buồng trứng suy giảm khiến hoạt động tiết ra nội tiết tố nữ cũng yếu dần. Đặc biệt, khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, hoạt động của buồng trứng suy giảm mạnh, thậm chí có thể ngừng sản xuất. Chính vì vậy hormone estrogen trong cơ thể bị suy giảm nhanh, thậm chí trầm trọng hơn rất nhiều.
Lạm dụng thuốc có chất ức chế hormone cũng gây nên tình trạng suy giảm nội tiết tố sau tuổi 30
– Do sử dụng thuốc: Việc sử dụng các loại thuốc có chất gây ức chế hormone estrogen là một trong những lý do khiến nội tiết tố trong cơ thể nữ giới giảm nhanh. Vì vậy, chị em không nên lạm dụng quá nhiều các loại thuốc này để tránh gây ảnh hưởng đến nội tiết tố estrogen và sức khỏe phụ nữ sau tuổi 30.
– Do tâm lý căng thẳng, stress: Áp lực từ cuộc sống, công việc đôi khi khiến tâm lý của nữ giới thường xuyên stress, mệt mỏi. Nếu tình trạng này kéo dài trong một thời gian có thể khiến hormone estrogen trong cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Phụ nữ tuổi 30 cần bổ sung gì?
Phụ nữ qua tuổi 30 cần bổ sung gì để cải thiện sức khỏe và sinh lý? Muốn duy trì được sức sống của cơ thể, giữ gìn được nét xuân sắc rạng ngời của da thì dưới đây là những dưỡng chất mà chị em cần dung nạp vào cơ thể đều đặn mỗi ngày.
– Canxi: Khi tuổi tác càng lớn thì khả năng sản sinh tế bào xương mới của cơ thể giảm xuống, đó chính là lý do mà xương khớp không còn dẻo dai và chắc khỏe như lúc còn trẻ, dễ bị gãy xương và mắc phải các bệnh về đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp khi về già.
– Vitamin D: Nếu như thiếu hụt vitamin D, cơ thể của bạn rất dễ gặp phải tình trạng như giòn xương, loãng xương, từ đó làm giảm đi sự linh hoạt và nhiệt huyết, gây ra những bất tiện trong cuộc sống của bạn.
– Sắt: Phụ nữ ngoài 30 tuổi trải qua những lần sinh đẻ cũng như trong các chu kỳ kinh nguyệt rất dễ bị thiếu hụt chất sắt, chính vì vậy mà việc bổ sung viên uống sắt cũng như dung nạp các loại trái cây chứa chất sắt như chuối, dâu,.. là rất cần thiết.
– Omega 3: Phụ nữ 30 cần bổ sung gì? Các chuyên gia cho biết Omega – 3 là một acid không bão hòa có tác dụng cân bằng lượng Cholesterol, ổn định sức khỏe tim mạch, huyết áp, tăng cường trí não, giúp mắt sáng và chống lão hóa cho da hiệu quả.
Phụ nữ qua tuổi 30 cần bổ sung gì? Đó chính là Omega 3
– Vitamin B12: Thiếu máu thường xuất phát từ nguyên nhân chính là thiếu hụt trầm trọng vitamin B12, đồng thời khi thiếu máu thì phụ nữ sẽ có xu hướng đó là tiêu thụ rất ít folate, protein, chất sắt và các vitamin C, B12. Chính vì sự thiếu hụt vitamin B12 này khiến cho cơ thể chị em thường ở trong tình trạng mệt mỏi, cân nặng sụt giảm và có thể dẫn đến bị trầm cảm.
– Collagen: Theo các nghiên cứu khoa học thì Collagen nội sinh trong cơ thể bắt đầu suy giảm khi cơ thể bước sang tuổi 25, và tốc độ sụt giảm collagen sẽ tỷ lệ thuận với độ tuổi của bạn. Đó chính là lý do càng lớn tuổi thì da càng nhăn chùng và chảy xệ rõ rệt hơn.
– Vitamin C: Đây là một chất chống oxy hóa có tác dụng là bảo vệ làn da, ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng của da, giúp ngăn ngừa việc tổng hợp nên hắc sắc tố Eumelanin gây đen sạm.
Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi phụ nữ 30 cần bổ sung gì rồi thì bạn nên kết hợp thiết lập cho mình một chế độ ăn uống khoa học và duy trì lối sống tích cực để gìn giữ vẻ đẹp thanh xuân.
Phụ nữ tuổi 35 cần bổ sung gì?
Phụ nữ tuổi 35 cần bổ sung những chất gì cũng được khá nhiều chị em quan tâm. Bước sang độ tuổi 35, cơ thể nữ giới bắt đầu phải đối mặt với nhiều dấu hiệu lão hóa. Da dẻ kém sắc, vóc dáng bắt đầu có dấu hiệu tăng cân, vòng 1 chảy xệ, chức năng sinh lý bị gián đoạn. Nếu bạn muốn nhanh chóng cải thiện tình trạng này cho mình thì có thể bổ sung cho cơ thể một số loại thực phẩm như:
– Đậu nành: Phụ nữ trên 30 tuổi cần bổ sung gì? Đậu nành được biết đến là loại “thực phẩm vàng” mà bất cứ nữ giới trong độ tuổi nào cũng nên bổ sung, nhất là phụ nữ sau 30 tuổi. Trong đậu nành chứa nhiều dưỡng chất như vitamin, khoáng chất, canxi, chất xơ,…và đặc biệt đậu nành trong giai đoạn nảy mầm có chứa hàm lượng hoạt chất Isoflavon (estrogen thảo dược) rất cao. Chính vì vậy bổ sung đậu nành vào bữa ăn hàng ngày là điều cần thiết bổ sung cho phụ nữ tuổi 35.
Đậu nành nên được bổ sung thường xuyên vào thực đơn hàng ngày cho phụ nữ ở độ tuổi 35
– Quả anh đào: Phụ nữ trên tuổi 30 cần bổ sung gì? Anh đào là một trong những loại quả chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, sinh lý và sắc đẹp của phụ nữ 35 tuổi. Trong anh đào chứa nhiều chất như chất chống oxy hóa, vitamin A, vitamin C,… tốt cho việc cải thiện chức năng sinh lý, ngăn chặn lão hóa và cải thiện cấu trúc da hiệu quả.
– Đu đủ xanh: Phụ nữ tuổi 35 cần bổ sung những chất gì? Nếu chị em ở tuổi sau 30 muốn giữ cho mình một làn da tươi trẻ, vòng 1 săn chắc thì đu đủ xanh chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Trong đu đủ xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E tốt cho làn da, bệnh tim mạch cho nữ giới.
Phụ nữ tuổi 35 cần bổ sung gì? Đó chính là đu đủ xanh
Ngoài ra, phụ nữ tuổi 35 cũng nên bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày các loại thịt mỡ động vật, rau củ quả khác để cải thiện nội tiết tố estrogen hiệu quả.
Phụ nữ tuổi 40 cần bổ sung gì?
Phụ nữ bước vào độ tuổi tứ tuần là giai đoạn hoạt động của buồng trứng suy yếu mạnh. Khi hoạt động này giảm sẽ khiến cho nội tiết tố trong cơ thể giảm theo. Chính vì thế, nữ giới khi bước sang tuổi 40 bắt đầu cảm nhận rõ rệt những thay đổi trong cơ thể như thường xuyên bốc hỏa, khô hạn, da dẻ nám, sạm,… Do đó, việc bổ sung estrogen trong giai đoạn này là điều vô cùng cần thiết. Chị em ở độ tuổi 40 có thể thêm vào thực đơn hàng ngày một số thực phẩm như:
– Đậu tương: Cũng giống như phụ nữ trong độ tuổi 35, ở độ tuổi 40, chị em cũng nên duy trì thói quen bổ sung đậu tương cho cơ thể. Bởi vì, trong đậu tương chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt mầm đậu tương có chứa hoạt chất isoflavon – Loại estrogen thảo dược có cấu trúc tương tự như estrogen nội sinh.
– Các loại rau củ quả: Chăm sóc phụ nữ sau tuổi 30 ngoài đậu tương thì một số loại rau củ quả như súp lơ xanh, rau bina, đậu hà lan, quả bơ, bưởi, dâu tây,.. cũng rất tốt cho quá trình cân bằng nội tiết tố estrogen cho nữ giới. 
Rau củ quả – Thực phẩn giúp cải thiện nội tiết tố cho nữ giới nhanh chóng
– Cá hồi: Cá hồi cũng được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe phụ nữ sau tuổi 30, sinh lý của nữ giới. Trong cá hồi có chứa nhiều Omega 3 giúp chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể.
Ngoài một số thực phẩm này, chị em phụ nữ tuổi 40 nên bổ sung gì? Bổ sung thêm các loại thực phẩm khác như thịt đỏ, hải sản, các loại ngũ cốc, hạt lanh,… vào bữa ăn cho mình.
Phụ nữ 45 tuổi cần bổ sung gì?
Nếu như ở độ tuổi 40, nữ giới bắt đầu cảm nhận rõ ràng những thay đổi trong cơ thể thì tuổi 45, ngoài 45 các triệu chứng này tăng nhanh về cả mức độ, lẫn tần suất. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, các cơn bốc hỏa ở độ tuổi 45 tăng thêm 25%, nguy cơ loãng xương tăng lên,… Chình vì vậy, nữ giới cần chú ý bổ sung estrogen để cải thiện nhanh chóng các tình trạng gặp phải.
Phụ nữ 45 tuổi nên bổ sung gì? Chị em nên cho mình một số loại thực phẩm như:
– Thực phẩm màu xanh lá cây: Các loại rau củ quả chính là những loại thực phẩm mà chị em nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho mình. Bởi vì, trong cây màu xanh lá có chứa nhiều chất phytochemicals giúp duy trì, tăng cường sức khỏe, giúp duy trì, cân bằng nội tiết tố nữ. Trong rau xanh còn chứa vitamin B1 giúp tạo ra các dây thần kinh angiotensin gửi tín hiệu hormone nữ từ não đến buồng trứng.
Thực phẩm có màu xanh tốt cho phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố nữ sau tuổi 45
– Thực phẩm có màu vàng: Bổ sung nội tiết tố nữ sau tuổi 30 với loại thực phẩm có chứa nhiều alpha và beta carotene giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều chỉnh và cân bằng hormone cho nữ giới hiệu quả. Đối với phụ nữ trung niên, bổ sung các loại thực phẩm màu vàng như ngô, đậu nành, cam, bí, chuối, hồng, xoài,… sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng suy giảm nội tiết tố.
– Thực phẩm có màu đen: Trong thực phẩm có màu đen chứa nhiều anthocyanins có tác dụng rất tốt trong việc chống oxy hóa và lão hóa. Các loại thực phẩm có màu đen giúp cải thiện chức năng sinh lý, kích thích hormone bài tiết. Một số loại thực phẩm màu đen bạn có thể bổ sung vào thực đơn cho mình như: đậu đen, mè đen, mâm xôi chín, trà đen, gạo đen,…
Thực phẩm có màu đen nên bổ sung vào thực đơn cho phụ nữ 45 tuổi
DẤU HIỆU SUY GIẢM NỘI TIẾT TỐ NỮ SAU TUỔI 30
Phụ nữ trên 30 tuổi cần bổ sung gì đã được chúng tôi giải đáp trên đây. Vậy khi nào thì nên bổ sung? Suy giảm nội tiết tố sau tuổi 30 ở nữ giới thường biểu hiện qua nhiều dấu hiệu. Để nhận biết kịp thời tình trạng này, chị em có thể nhận biết qua một số dấu hiệu như:
– Suy giảm, hệ miễn dịch bị ảnh hưởng: Suy giảm nội tiết tố nữ khiến hệ miễn dịch suy giảm, khiến cơ thể dễ bị đau đầu, cảm cúm, đau nhức xương khớp,…
– Nhan sắc “xuống dốc”, lão hóa da: Một số dấu hiệu rõ nhất để nhận biết tình trạng này như da dẻ bắt đầu xuất hiện nám, sạm, tàn nhang, nếp nhăn,….
– Chức năng sinh lý suy giảm: Khi hormone này suy giảm sẽ kéo theo đó là hàng loạt các vấn đề tìm đến như khô hạn, bốc hỏa, suy giảm ham muốn,… Nếu để các dấu hiệu này kéo dài có thể khiến chị em ngại gần gũi với chồng, lãnh cảm với “chuyện ấy”.
– Vóc dáng kém thon gọn: Một số dấu hiệu như vòng 1 chảy xệ, vòng 2 tích mỡ, cân nặng tăng lên nhanh chóng chính là những biểu hiện chứng tỏ nội tiết tố nữ estrogen đang bị suy giảm. 
Suy giảm nội tiết tố sau tuổi 30 khiến nữ giới bị tăng cân, béo phì
BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ SAU TUỔI 30 BẰNG CÁCH NÀO HIỆU QUẢ NHẤT CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP
Phụ nữ trên 30 tuổi cần bổ sung gì khi suy giảm nội tiết tố sau tuổi 30? Suy giảm nội tiết tố là một trong những tình trạng thường gặp ở nữ giới, nhất là sau độ tuổi 30. Tình trạng này nếu không kịp thời cải thiện có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh lý và sắc đẹp cho nữ giới. Tuy nhiên, nếu chỉ bổ sung bằng các loại thực phẩm thông thường thì hiệu quả nhận được khá thấp. Do đó, chị em cần tìm ra một cách bổ sung nội tiết tố khác an toàn và hiệu quả hơn. Vậy bổ sung estrogen bằng cách nào hiệu quả?
Theo các chuyên gia, bổ sung nội tiết tố nữ bằng nguồn estrogen thảo dược có nhiều trong mầm đậu nành là cách đơn giản, an toàn và hiệu quả để cân bằng hormone estrogen trong cơ thể. Bởi vì, hoạt chất Isoflavon có trong mầm đậu nành có cấu trúc, cơ chế hoạt động tương tự như estrogen nội sinh trong cơ thể nữ giới. Vì vậy, khi bổ sung Isoflavon cho cơ thể sẽ giúp điều hòa nội tiết tố estrogen về mức cân bằng mà không gây ra tác dụng phụ hay tác hại cho cơ thể.
Bổ sung Isoflavon cho cơ thể sẽ giúp điều hòa nội tiết tố estrogen về mức cân bằng mà không gây ra tác dụng phụ hay tác hại cho cơ thể.
Nguồn: flagold.vn
Nguồn
Lượt xem29/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags
Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng