Bệnh thường gặp

Cần làm gì trước phản ứng thải độc của cơ thể?

Cập nhật249
0
0 0 0
Cần làm gì trước phản ứng thải độc của cơ thể?

Khi bắt đầu ăn thực dưỡng để hồi phục sức khỏe, thông thường người ăn sẽ phải trải qua một vài triệu chứng bất thường về tâm sinh lý, gây khó chịu nhưng không nguy hiểm. Đó gọi là phản ứng thải độc của cơ thể. Trước sự thay đổi bất thường này, nhiều người tỏ ra lo lắng và muốn từ bỏ vì lo ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng bạn sẽ thay đổi suy nghĩ sau khi tìm hiểu bài viết này. 

Dấu hiệu phản ứng thải độc của cơ thể khi ăn thực dưỡng
Hầu hết các triệu chứng bất thường của cơ thể như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt hay thậm chí ngất xỉu,… đều là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang phản hồi tích cực của việc đào thải độc tố ra bên ngoài. 
Cơ thể đang đào thải độc tố ra bên ngoài nên gây ra các triệu chứng bất thường
Những chất độc ấy là do chúng ta ăn sai cách, ăn thực phẩm bị nhiễm chất độc và bị tích tụ lâu năm trong cơ thể. Khi bạn thay đổi lại chế độ ăn thuận theo tự nhiên, dùng các thức ăn không sử dụng hóa chất hay được trồng theo hướng hữu cơ (không phân bón, thuốc bảo vệ thực vật), cơ thể dần khỏe mạnh trở lại do lượng máu “bẩn” đã được làm sạch. 

Nhìn chung, những phản ứng thải độc của cơ thể gồm có các triệu chứng như sau:
Mệt mỏi
Khi phải cắt giảm lượng thịt cá trong khẩu phần ăn, ban đầu cơ thể bị thiếu hụt lượng đạm động vật và chất béo, khi hoạt động nhiều tiêu hao calo sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và tinh thần hơi suy kiệt. 
Cảm thấy mệt mỏi và tinh thần hơi suy kiệt. 

Đau nhức
Những cơn đau đầu, đau lưng dưới quanh vùng thận, đau do co thắt ruột là do bạn từng ăn uống nhiều đồ cực âm như đường, trái cây, rượu bia. Khi ăn thực dưỡng, hạn chế dùng những món đó thì cơ thể sẽ giảm từ từ các triệu chứng trên từ 3-7 ngày đầu. 
Đau nhức là phản ứng thải độc của cơ thể sau thời gian đầu ăn thực dưỡng

Buồn nôn và chán cơm
Dấu hiệu phản ứng thải độc của cơ thể trong những ngày đầu ăn thực dưỡng là buồn nôn, thường nôn cả đồ ăn và mật. Bên cạnh đó, cơ thể mệt mỏi nên dễ phát sinh cảm giác chán cơm. 
Cơ thể sẽ cảm thấy buồn nôn khi bước đầu ăn thực dưỡng, đó là dấu hiệu cơ thể đang thải độc

Sốt, cảm, ho
Việc thay đổi chế độ dinh dưỡng thuận theo tự nhiên sẽ giúp cơ thể tái tạo dòng máu sạch, các chất độc dư thừa bắt đầu được thải trừ. Lúc này, chức năng của thận, hệ bài tiết và hệ hô hấp chưa hoạt động khỏe lại, cơ chế thải độc có thể xuất hiện triệu chứng cảm, hay ho và bị sốt. Bạn không nên lo lắng vì chúng sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày.
Sốt, cảm, ho sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày

Đổ mồ hôi và đi tiểu nhiều
Đây là dấu hiệu thường xuất hiện trong tuần đầu tiên khi ăn số 7. Bên cạnh đó, nước tiểu thường có màu rất đậm, đặc biệt người bệnh thận và bàng quang có thể tiểu ra máu ra mủ vài ngày. Có trường hợp sưng bọng đái nhẹ và tiểu rát vài hôm. Điều này sẽ kết thúc khi quá trình trao đổi chất của cơ thể trở lại bình thường.
Mồ hôi ra nhiều và tần suất đi tiểu cũng nhiều hơn khi ăn số 7 thời gian đầu

Bài tiết trên da và mùi cơ thể bất thường
Làn da là một trong những đường bài tiết lớn nhất của cơ thể. Chính vì vậy, bạn đừng lo lắng khi xuất hiện vết ban sưng đỏ ở đầu ngón tay hay chân, mọc mụn nhọt đỏ trắng hoặc hơi vàng. 

Phản ứng thải độc này sẽ phổ biến ở những người trước đây thường ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo động vật, chế phẩm từ sữa, đường, gia vị công nghiệp, uống nhiều thuốc tây, hoặc những ai có bệnh mãn tính về đường ruột, thận và gan.

Bên cạnh đó, cơ thể sẽ có mùi bất thường (mùi cơ thể, hơi thở, nước tiểu, phân, đầy hơi, và dịch âm đạo) xuất hiện trong 4-6 tuần đầu của chế độ ăn thực dưỡng. 
Cơ thể có  mùi bất thường do phản ứng thải độc khi mới bắt đầu ăn thực dưỡng
 
Tiêu chảy và táo bón
Tiêu chảy là dạng thải độc những thức ăn khó tiêu, chất béo, chất nhầy, chất lỏng đã tích lũy lâu trong ruột. Còn táo bón lại là kết quả của sự co thắt ruột. Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên để các triệu chứng này trôi qua tự nhiên.
Tiêu chảy và táo bón sẽ xuất hiện khi thời gian đầu ăn thực dưỡng

Thiếu sức sống và giảm ham muốn tình dục
Đây là dấu hiệu cho thấy các cơ quan sinh dục đang được “chữa trị” tích cực, phục hồi bởi bởi dòng máu mới mạnh mẽ hơn và chúng chưa sẵn sàng cho những sinh hoạt bình thường. Một vài phụ nữ có thể bị tắc kinh từ 1 – 4 tháng. Tuy nhiên, khi kinh nguyệt tái xuất, nó sẽ khỏe mạnh hơn và tự điều chỉnh để có được vòng kinh 28 ngày bình thường. Một kỳ kinh khỏe sẽ ít và không gây khó chịu, và hầu hết phụ nữ sẽ thấy thể chất cũng như tinh thần tốt lên sau khi kết thúc kinh nguyệt.

Tâm lý cáu gắt
Những người dùng nhiều chất kích thích như cà phê, bia rượu, thuốc, thức ăn nhiều gia vị công nghiệp, thường dễ mất kiên nhẫn, tâm trạng thay đổi thất thường, dễ cáu gắt hơn. Tình trạng này sẽ chấm dứt sau 1 – 3 tuần tùy vào lượng chất kích thích tích lũy trong cơ thể. 
Tâm lý sẽ thay đổi, bạn sẽ hay cáu gắt, giận dữ
 
Những biểu hiện phản ứng thải độc khác như rụng tóc, ác mộng, chảy máu cam, thổ huyết, đại tiện ra máu, chảy máu tai, lạnh, trầm cảm nhẹ và những thay đổi tạm thời của giác quan như vị giác, khứu giác, thị giác… Những triệu chứng này cũng sẽ nhanh chóng hết khi bạn ăn thực dưỡng đúng cách. 

Bạn cần làm gì trước phản ứng thải độc của cơ thể?
Khi ăn số 7 chữa bệnh, trong 10 ngày bạn sẽ nhận thấy dấu hiệu rõ rệt của phản ứng thải độc, nhưng đừng lo lắng vì điều đó cho thấy bạn áp dụng đã có hiệu quả và cứ yên tâm áp dụng tiếp, bệnh sẽ thuyên giảm. 

Cũng giống như việc để có được hạnh phúc con người cần trải qua những cửa ải gian khó. Vì thế, khi cơ thể đào thải chất độc để bạn được khỏe mạnh thì phải vượt qua giai đoạn đau đớn, khổ sở và khó chịu. 

Vì sao cơ thể lại thay đổi trong 10 ngày đầu tiên? Bởi mỗi ngày, cơ thể sẽ làm sạch 1/10 lượng máu, cứ tiếp tục trong 10 ngày thì lượng độc tố trong máu được thải hết ra ngoài. Trong 10 ngày đầu nếu bị táo bón không đi cầu, nên nhai kỹ độ 2 – 3 muỗng canh mè rang không muối, uống một vài cốc nước sôi âm ấm là đi cầu ngay.

Trước những phản ứng thải độc trên, ngoài việc giữ vững lòng tin thì bạn cần có chế độ ăn đúng cách. Hãy lắng nghe tình trạng của cơ thể để lựa chọn và chế biến món ăn giúp quân bình. Trong đó, ăn số 7 là cách hỗ trợ chữa bệnh và cải thiện các triệu chứng của phản ứng thải độc hiệu quả. 
Ăn số 7 là cách hỗ trợ chữa bệnh và cải thiện các triệu chứng của phản ứng thải độc hiệu quả. 

Có thể nói rằng, sau một thời gian ăn thực dưỡng, bạn sẽ nhận thấy sự thay cũ đổi mới từ thể chất đến tinh thần, cảm nhận được ý nghĩa của tinh hoa cuộc sống. 
Hãy cứ ăn đúng theo tự nhiên, lấy gạo lứt làm thức ăn chính thì sẽ khắc phục được những phản ứng thải độc, mang đến cơ thể khỏe mạnh. 
Nguồnkhaiminh.vn
Lượt xem01/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng