Bệnh thường gặp

Cách ăn thực dưỡng thải độc, hồi phục sức khỏe

Cập nhật865
0
0 0 0
Cách ăn thực dưỡng thải độc, hồi phục sức khỏe

Bạn đã từng nghe nói ăn thực dưỡng thải độc, giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính chưa? Đó chính là lợi ích mà phương pháp này đã mang lại cho rất nhiều người. Nếu bạn còn hoài nghi về vấn đề này, hãy cùng làm rõ trong bài viết sau nhé!

Vì sao ăn thực dưỡng thải độc?
Như bạn đã biết, nếu con người ăn những thực phẩm không lành mạnh thì cơ thể sẽ dễ bị mắc bệnh, chẳng hạn như nếu ăn quá nhiều dầu mỡ dễ bị tim mạch; hay ăn nhiều tinh bột, đường sẽ khiến cơ thể mắc bệnh béo phì và có nguy cơ bị tiểu đường,…

Tiên sinh Ohsawa, người sáng lập phương pháp thực dưỡng, cho rằng bệnh tật không phải ở bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chúng ta mà là do những chất độc “phát sinh” từ việc ăn uống sai phép, qua đó làm cơ thể bị mất cân bằng Âm – Dương mà dẫn đến việc mắc nhiều bệnh tật. 
Cần tuân thủ theo nguyên tắc quân bình Âm - Dương để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Có thể nói, bệnh tật là “dấu hiệu” nhắc nhở bạn đã ăn uống sai cách để từ đó kịp thời điều chỉnh lại cho đúng và phù hợp với thể trạng. Việc ăn “thực phẩm nhiễm chất độc” lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến máu cũng “nhiễm bẩn”. Do đó, muốn ngăn ngừa bệnh, điều quan trọng là giữ cho máu trong cơ thể tinh khiết. 

Bằng cách nào? Đó chính là sử dụng những nguồn thực phẩm không bị nhiễm chất hóa học như chất bảo quản, thuốc trừ sâu, chất kích thích tăng trưởng,….Hay nói cách khác, bạn nên ăn thực phẩm được trồng theo hướng hữu cơ, không bón phân, không phun thuốc hóa học, không chất bảo quản trong quá trình đóng gói và quan trọng nhất là hạt giống lúa gieo trồng phải là thuần chủng, không bị lai tạo biến đổi gen. Có như vậy thì không có bệnh tật nào xâm nhập vào cơ thể ta được. 

Do đó, việc ăn thực dưỡng thải độc ra khỏi cơ thể rất quan trọng, giúp cân bằng trạng thái khỏe mạnh.
Ăn thực dưỡng thải độc ra khỏi cơ thể rất quan trọng
 
Cách ăn thực dưỡng thải độc giúp cơ thể hồi phục sức khỏe
Trước khi tìm hiểu về cách ăn, bạn cần hiểu rõ khái niệm về thực dưỡng là gì, có như vậy thì mới áp dụng đúng. 
Cần tìm hiểu về cách ăn thực dưỡng là gì?

Theo định nghĩa, thực dưỡng là phương pháp ăn uống và sinh sống thuận theo tự nhiên, lấy triết lý Âm - Dương của Đông phương làm nền tảng và lấy hạt cốc (như gạo lứt, lúa mì lứt…) làm thức ăn chính. Chính vì vậy, đây là chế độ ăn uống khoa học và tuân theo những nguyên tắc, điều kiện nhất định.
Thực dưỡng là phương pháp ăn uống và sinh sống thuận theo tự nhiên

Vì tiên sinh Ohsawa là người sáng lập ra phương pháp này, nên bạn sẽ thường nghe “Ăn thực dưỡng theo phương pháp Ohsawa”. 
Theo đó, sẽ có 10 cách ăn từ dễ đến khó, đối với những người mới bắt đầu nên dùng cơm lứt nấu từ gạo lứt đỏ, trắng ngà hay  gạo lứt đen (tím than) theo tỷ lệ 70% cơm lứt và 30% còn lại là ăn kèm tekka, miso kho quẹt, miso hoặc các món kho rau củ hơi kẹo kẹo do được ninh lâu trên lửa.

Khi đã quen dần, bạn nên áp dụng bậc cao nhất nhưng cũng là cách ăn khôn ngoan nhất, đó chính là ăn số 7: dùng hoàn toàn 100% hạt cốc nguyên cám, phổ biến nhất là ăn gạo lứt với muối mè. Đặc biệt, nó rất hiệu quả với việc hỗ trợ điều trị các loại bệnh mãn tính như đái tháo đường, tim mạch, ung thư,…
Cách ăn khôn ngoan nhất, đó chính là ăn số 7
 
Hạn chế ăn kèm với canh trong mâm cơm hoặc ăn món khô có tính Dương trước, rồi mới ăn món canh mang tính Âm sau cùng.

Đặc biệt, khi ăn thực dưỡng thải độc, bạn cần phải tìm hiểu và quan tâm về Nguyên lý cân bằng Âm - Dương trong việc lựa chọn và chế biến thực phẩm đúng cách. 
Cần lựa chọn thực phẩm theo nguyên lý Âm - Dương
 
Theo đó, mỗi loại thực phẩm sẽ mang tính Âm hoặc Dương dựa vào đặc điểm hình dạng, màu sắc, vị, cách mọc…Cùng với đó là việc phối hợp các loại thực phẩm với nhau và nấu trên bếp gas, than củi,…như thế nào để đảm bảo món ăn quân bình âm dương với thể trạng. 

Quan trọng hơn, bạn cần chú tâm đến việc ăn uống; chỉ tập trung ăn mà không làm bất cứ việc gì khác như xem điện thoại hay tivi, nói chuyện, làm việc,…như vậy sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Đồng thời, cách ăn thực dưỡng thải độc cũng khuyên bạn phải nhai thật kỹ đồ ăn, đặc biệt là cơm gạo lứt, theo đó nên nhai ít nhất 50 lần cho đến khi cơm chuyển hóa thành dạng lỏng rồi mới nuốt 1 lần.
Tại sao cần nhai kĩ khi ăn gạo lứt?
Khi nhai càng kỹ, bạn bạn sẽ đánh vỡ được hạt cơm gạo lứt, hấp thụ được phần lớn các chất dinh dưỡng có trong lớp cám của gạo lứt và như vậy sẽ nhận được năng lượng tốt nhất từ nó. Bên cạnh đó, việc nhai kỹ sẽ tiết ra nước bọt chứa enzym thủy phân hạt gạo lứt từ thể rắn (nguyên hạt) qua thể lỏng (nhai nhuyễn ra nước) và cuối cùng chuyển thành thể khí (năng lượng giải phóng từ hạt gạo cung cấp cho cơ thể).

Trong khi nhau như vậy sẽ kích thích luôn cả sợi dây thần kinh số 7 hoạt động tốt như thể bạn đang massage cho cơ mặt của mình.

Dấu hiệu cho thấy việc ăn thực dưỡng thải độc có hiệu quả
Trong thời gian đầu khi mới ăn thực dưỡng, cơ thể của bạn sẽ có những thay đổi bất chợt như mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, táo bón,…nhưng đó là “dấu hiệu” cho thấy chất độc đang được đào thải ra bên ngoài cơ thể, giúp bạn hồi phục sức khỏe và cân bằng lại thể trạng tự nhiên.  
Mệt mỏi, đau đầu,…là những dấu hiệu” cho thấy chất độc đang được đào thải ra bên ngoài cơ thể
 
Những dấu hiệu sau khi ăn thực dưỡng thải độc thường gặp:
  • Cảm giác mệt mỏi
  • Đau đầu triền miên. 
  • Xuất hiện buồn nôn và chán cơm
  • Đôi khi thổ huyết 
  • Mất kinh – Bất lực
  • Táo bón
  • Sụt cân
  • Nổi mề đay, mẩn ngứa, mụn, u nhọt trên da do cơ thể thải chất độc
  • Lột da hai bàn tay
  • Tăng đau nhức và sưng khớp xương
  • Sẽ có thời kỳ dễ phát cáu, cộc cằn, chán đời
  • Giấc ngủ ngắn lại, thường có mộng mị lúc đầu
  • Nước tiểu thường có màu rất đậm và chứa nhiều chất lạ. 
Tham khảo: Phản ứng thải độc của cơ thể

Bạn đừng nên lo lắng vì các phản ứng thải độc đến càng nhanh và càng dữ dội thì bệnh lành càng nhanh, lúc này trong cơ thể không còn độc tố thì các phản ứng cũng chấm dứt. 

Điều quan trọng là bạn cần áp dụng ăn thực dưỡng thải độc đúng cách thì mới mang lại hiệu quả tốt được. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này và thực hiện đúng, bạn cần đọc sách về thực dưỡng thật kĩ cùng với đó là tham khảo những người đã có kinh nghiệm. 
Nguồnkhaiminh.vn
Lượt xem01/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng